Chiến đấu cơ Iran cũng tham gia ném bom sào huyệt IS

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện Lầu Năm Góc cho biết, chiến đấu cơ Iran đã ném bom vào các sào huyệt của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) gần đây.

Điều này khẳng định quyết tâm của Tehran trong việc đối đầu với các tên phiến quân IS và làm dấy lên về một “sự hợp tác ngầm” giữa Washington-Tehran.
 Hai chiến đấu F-18E Super Hornet của lực lượng Mỹ trong một lần tấn công vào IS. (Ảnh minh họa)
Các cuộc không kích này cũng đánh dấu vai trò ngày càng mạnh mẽ của Iran trong cuộc chiến chống lại IS, mối đe dọa nguy hiểm theo quan điểm của cả hai nước.
“Chúng tôi nhận thấy rằng, họ (tức Iran) đã tiến hành các cuộc không kích bằng chiến đấu cơ F-14 Phantom trong nhiều ngày qua”, Phát ngôn viên Lầu Năm Góc, Chuẩn Đô đốc John Kirby nói với phóng viên ngày 2/12.
Phát biểu trên của vị đại diện Mỹ đưa ra nhiều ngày sau khi kênh truyền hình Al-Jazeera trình chiếu đoạn băng cho thấy 1 chiến đấu cơ F-14 đang tấn công các mục tiêu ở tỉnh miền đông Diyala.
Như đã biết, lực lượng Iran từ lâu đã hoạt động khá tích cực trên lãnh thổ Iraq trong việc hỗ trợ cộng đồng Hồi giáo dòng Shi’ite và các đơn vị quân đội của chính quyền Baghdad. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên phía Mỹ xác nhận, lực lượng không quân Iran tiến hành các cuộc tấn công vào IS.
Thanh Nga

Bình luận(0)