Iraq tiết lộ thiệt hại của quân đội trước phiến quân

Google News

(Kiến Thức) - Phát ngôn viên của lực lượng an ninh Baghdad cho biết phiến quân Nhà nuớc Hồi giáo Iraq và Cận Đông (ISIL) tiêu diệt hàng trăm binh sĩ Iraq.

Người phát ngôn lực lượng an ninh Baghdad – Thiếu tướng Qassem Atta cho biết hàng trăm binh sĩ Iraq vừa bị các phiến quân cực đoan tiêu diệt trong cuộc tấn công của lực lượng ISIL trong thời gian vừa qua.
Đây là thông tin cụ thể đầu tiên được chính phủ Iraq đưa ra về thương vong của các lực lượng an ninh Iraq kể từ khi ISIL tiến hành chiến dịch quân sự vào ngày 9/6.
Binh sĩ lực lượng an ninh Iraq. 
Trước đó, chính phủ Iraq đã ra thông báo cho biết phiến quân ISIL thiệt hại hàng trăm binh sĩ nhưng không đưa ra số liệu về thương vong của phía chính phủ. Thông báo về thiệt hại của phiến quân ISIL cũng chưa kiểm chứng.
Cũng trong ngày 23/6, Ngoại Trưởng Mỹ John Kerry đã đáp chuyến bay đến Baghdad. Trong chuyến đi, ông Kerry sẽ có những cuộc gặp với thủ tướng Iraq – Nouri al-Maliki và các nhà lãnh đạo.
Các quan chức Iraq cho biết phiến quân đã chiếm được hai cửa khẩu quan trọng ở Anbar hôm 22/6, chỉ một ngày sau khi chiếm được một cửa khẩu khác ở Qaim, một thị trấn nằm ở tỉnh tiếp giáp với Syria.
Ngô Trang

Bình luận(0)