Indonesia sẽ "mạnh tay" hơn sau vụ bắn tàu cá Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Indonesia tuyên bố sẽ tiếp tục thực hiện những biện pháp "mạnh tay" đối với các tàu nước ngoài hoạt động trái phép trong vùng biển của nước này.

AP dẫn lời người phát ngôn Hải quân Indonesia, Đô đốc Edi Sucipto, ngày 20/6 xác nhận, một tàu chiến Indonesia đã bắn cảnh cáo tàu cá Trung Quốc trong vùng biển ngoài khơi quần đảo Natuna của Indonesia và bắt giữ tàu cá này cùng 7 thuyền viên hôm 17/6.
“Chúng tôi sẽ có những hành động kiên quyết đối với bất kỳ tàu nước ngoài nào xâm phạm lãnh thổ Indonesia”, ông Sucipto tuyên bố.
Indonesia se
Tàu chiến KRI-Imam-Bonjol-383 của hải quân Indonesia bắn cảnh cáo khi truy bắt tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép. Ảnh Báo Giao thông.
Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 19/6 cho rằng, Hải quân Indoneisa đã “lạm dụng sức mạnh quân sự của họ” và nói thêm, một ngư dân Trung Quốc đã bị thương trong vụ việc.
Tuy nhiên, Bộ trưởng Hàng hải và Thủy sản Indonesia Susi Pudjiastuti, người giám sát công việc phá hủy hàng chục tàu thuyền nước ngoài bị cáo buộc đánh bắt cá trái phép trong vùng biển Indonesia, khẳng định rằng Hải quân Indonesia đã tuân thủ đúng quy trình đối phó với những kẻ đánh bắt cá trộm.
“Chúng tôi không nổ súng mà không có lý do chính đáng. Việc bảo vệ chủ quyền của đất nước chúng tôi là cần thiết”, bà Susi viết trên mạng xã hội Twitter.
Xem thêm video Indonesia cho nổ hai tàu cá Thái Lan đánh bắt trái phép (Nguồn video VTV):
Thiên An (Theo AP)

Bình luận(0)