Học sinh mẫu giáo bị đầu độc bằng sữa chua trộn thuốc chuột

Google News

(Kiến Thức) - Hai bé gái ở miền bắc Trung Quốc đã tử vong sau khi uống sữa chua bị tiêm thuộc diệt chuột.

 Ảnh minh họa.

Theo hãng thông tấn Tân Hoa Xã của Trung Quốc, hai bé gái tại tỉnh Hà Bắc của nước này đã bị sùi bọt mép và bị co giật sau khi uống một chai sữa chua vào ngày 24/4.

Cảnh sát cho biết chai sữa chua được bà ngoại của hai bé gái nhặt được bên đường cùng với một số sách vở gần trường mẫu giáo trong làng Lianghe. Bà đã cho hai cô cháu gái uống chai sữa chua sau khi chúng đi học về.

Chủ một trường mẫu giáo cạnh tranh với trường của hai bé gái này thú nhận đã thực hiện vụ đầu độc vì hai trường đang tranh giành học sinh trong làng Lianghe. Bà ta cho biết đã thuê một người đàn ông tiêm thuốc diệt chuột vào sữa chua và đặt nó cùng với một số sách vở trên đường đến trường mẫu giáo của hai bé gái.

Cảnh sát đã bắt giữ chủ trường mẫu giáo thú nhận thực hiện vụ đầu độc cùng người đàn ông đồng phạm để điều tra làm rõ vụ việc.

Các đây 5 năm,  hàng chục trẻ em Trung Quốc đã gặp những vấn đề về sức khỏe sau khi uống phải sữa bột trẻ em bị nhiễm độc, trong đó 6 trẻ em đã tử vong. Các nhà sản xuất đã cho thêm chất melamine để tăng hàm lượng protein trong sữa bột.

TIN LIÊN QUAN:







ĐANG ĐỌC NHIỀU





Hà Vũ (theo BBC)

Bình luận(0)