Lý do cô giáo cấp 2 đầu độc con gái... rồi tự tử?

Google News

(Kiến Thức) - Trong một bức thư tuyệt mệnh dài 8 trang, cô Hạ đề cập tới sự bế tắc trong cuộc sống, trắc trở trong chuyện gia đình, nhất là việc không còn khả năng trả nợ số tiền khá lớn.

Theo một số đồng nghiệp của cô Trần Thị Hạ (41 tuổi), giáo viên dạy môn Anh văn, Trường THCS Đoàn Thị Điểm, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), thời gian gần đây, cô Hạ thường tâm sự có vay một khoản tiền lớn để chi trả tiền xây nhà, mua đất khi đang cùng chung sống với chồng. Đến nay, thời hạn chi trả cho chủ nợ quá hạn nhưng cô Hạ vẫn chưa biết xoay đâu ra tiền. Có thể đây chính là nguyên nhân dẫn đến hành động cô Hạ đầu độc con gái 5 tuổi tử vong, rồi treo cổ tự tử trong nhà vào ngày 17/3 vừa qua.

 Nhiều người sững sờ khi hay tin cô Hạ đầu độc con gái rồi tự tử

Trong một diễn biến khác, sau khi vụ án mạng đau lòng trên xảy ra, cơ quan cảnh sát điều tra cũng đã phát hiện trong nhà cô Hạ thuê trọ có một bức thư tuyệt mệnh dài 8 trang, được xác định là do cô Hạ trước khi treo cổ tự tử để lại để giải bày hành động của mình và mong nhận được sự chia sẻ, thông cảm của mọi người. Nội dung bức thư đề cập tới việc bế tắc trong cuộc sống, trắc trở trong chuyện gia đình, nhất là việc không còn khả năng trả nợ với một số tiền khá lớn so với hoàn cảnh thực tế của chị.

Một số giáo viên cùng trường cho biết, cô Hạ là người hiền lành, tận tụy với công việc giảng dạy nên được rất nhiều học sinh trong trường quý mến, kính trọng. Đồng nghiệp thương yêu, tin tưởng.

Riêng trong cuộc sống gia đình, cô Hạ có nhiều trắc trở và bất hạnh. Năm 2002, cô Trần Thị Hạ lập gia đình với thầy  Ng. V. H. đã có với nhau 2 người con. Cách đây hơn một năm, vì liên quan đến chuyện vay mượn tiền bạc, vợ chồng cô thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, hai người quyết định ra tòa ly hôn. Cô Hạ ra ngoài thuê nhà trọ, sống cùng con gái út là bé Nguyễn Thị Phương Thảo (5 tuổi).

Do cuộc sống quá bế tắc, đêm ngày 16/3 trong lúc quẫn chí, cô Hạ đã tìm đến cái chết bằng cách đầu độc con gái mình tử vong trên giường, rồi cô dùng dây treo cổ tự tử.

 Căn nhà nơi mẹ con cô Hạ thuê ở

Cái chết đột ngột của mẹ con cô Hạ đã làm rúng động đồng nghiệp cùng người dân địa phương. Một số nhân chứng sống gần nhà cô Hạ cho biết, cô Hạ là người sống tình cảm, gần gũi và hòa đồng với mọi người. Tối ngày 16/3, người dân trong xóm vẫn thấy cô Hạ bật điện làm việc bên bàn. Bé Nguyễn Thị Phương Thảo còn chạy ra chơi với mấy đứa trẻ trong xóm, sau đó mới về nhà ngủ.

Sáng 17/3, không thấy cô Hạ dậy sớm như mọi khi, đến 8h sáng vẫn chưa thấy cô mở cửa, gọi không ai trả lời. Như có linh tính chẳng lành, mọi người phá cửa vào nhà thì phát hiện cô Hạ đã tử vong trong tư thế treo cổ tự tử bên song cửa. Ngay cạnh là xác con gái 5 tuổi nằm trên giường. Mọi đồ vật trong nhà vẫn không có gì xáo trộn.

Khắc Lịch

Bình luận(0)