Hàng chục lính Triều Tiên đào tẩu sang Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Hồi đầu tháng này, hàng chục lính Triều Tiên đã đào tẩu qua biên giới tới tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc..


 Lính Triều Tiên trong đợt huấn luyện.

Tuy nhiên, số binh lính này đã bị lực lượng an ninh Trung Quốc bắt giữ và trao trả cho phía Triều Tiên.

Cuối tháng trước, hai binh sĩ Triều Tiên đã bắn chết sĩ quan cao cấp của họ và bỏ trốn sang tỉnh Cát Lâm. Điều này khiến các chuyên gia nghi ngờ có điều bất thường đang xảy ra trong đơn vị quân đội Triều Tiên đóng quân dọc theo biên giới với Trung Quốc.

Một loạt các cuộc đào thoát và nổi loạn nói trên có thể liên quan đến tình trạng thiếu lương thực. Viện trợ quốc tế cho Triều Tiên đã giảm mạnh kể từ khi nước này phóng một tên lửa hồi tháng 4 năm ngoái, ảnh hưởng đến tình hình lương thực cho binh lính cũng như những người dân thường. Với chính sách lương thực chủ yếu phân phối ở Bình Nhưỡng và các đơn vị quân đội dọc theo biên giới gần với Hàn Quốc, lực lượng quân đội ở vùng biên giới với Trung Quốc dường như đang sống sót nhờ ngô và khoai tây mà họ trồng được.

"Khi mùa Xuân đến cũng là lúc nguồn lương thực dự trữ càng cạn kiệt hơn nữa. Kéo theo đó, chúng ta có thể thấy sự gia tăng về số lượng binh sĩ đào ngũ", một nguồn tin cho biết.

Hồi đầu tháng, 8 người dân Triều Tiên đã đào tẩu sang Trung Quốc nhưng cũng bị bắt và gửi trở lại nước. 5 người trong số đó là trẻ em và chúng phải kiếm sống qua ngày bằng cách xin ăn.

Một trong hai công dân Hàn Quốc đã bị bắt cùng với những người đào tẩu từ Triều Tiên cho biết, họ đã đào thoát từ miền Bắc trước đó. Hiện, họ sang Trung Quốc để giúp gia đình thoát khỏi Triều Tiên.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Nguyên Thảo (theo Chosun)

Bình luận(0)