Hai máy bay Mỹ suýt lao vào nhau trên đường băng

Google News

(Kiến Thức) - Cục Hàng không Dân dụng Liên bang Mỹ (FAA) đã thông báo về sự cố hai máy bay Mỹ suýt lao vào nhau ở đường băng tại sân bay Chicago Midway.

Cục Hàng không Dân dụng Liên bang Mỹ (FAA) trong một tuyên bố cho biết, sự cố hai máy bay Mỹ suýt lao vào nhau ở đường băng xảy ra ở sân bay Chicago Midway.
Điều tra ban đầu của FAA cho thấy, vào tối ngày 16/6, phi công máy bay hãng hàng không Southeast Airlines số hiệu 3828 nhận huấn lệnh từ kiểm soát viên không lưu rằng, đường băng 31 Center đã thông thoáng để cất cánh.
Hai may bay My suyt lao vao nhau tren duong bang
 Một máy bay hãng Southeast Airlines cất cánh ở sân bay Chicago Midway.
Ngay khi máy bay số hiệu 3828 bắt đầu di chuyển vào đường băng thì bất ngờ một máy bay hãng hàng không Delta Airlines số hiệu 1328 cũng bắt đầu lăn ra đường băng số 4 (bên phải) trong khi các nhân viên không lưu chưa thông báo đường băng thông thoáng. Lúc này cả hai phi công trên chuyên cơ Mỹ đều sẵn sàng cất cánh và chờ huấn lệnh từ đài không lưu.
Nhận thấy sự cố xảy ra, kiểm soát viên không lưu đã ra huấn lệnh yêu cầu phi công Delta Air Lines dừng ngay lập tức. Các phi công của hãng Southeast Airlines cũng nhanh chóng phanh gấp. Sau khi di chuyển được chừng 1/3 chiều dài đường băng, hai máy bay trên đã kịp thời dừng lại cách đường băng giao nhau khoảng 610 mét.
Trebor Banstetter, Phát ngôn viên hãng hàng không Delta Air Lines cho biết, công ty đang tích cực phối hợp với FAA để làm rõ nguyên nhân. Ông này không đưa ra thêm bất cứ bình luận nào về sự cố này. Còn hàng hàng không Southeast trong một tuyên bố của mình xác nhận, phi hành đoàn của họ sau đó đã hạ cánh an toàn ở Tulsa, Oklahoma.
Thanh Nga (theo Reuters, Chicago Tribune)

Bình luận(0)