Giữa lệnh ngừng bắn, Kiev đem thêm tăng tới Donbass

Google News

(Kiến Thức) - Trong khi tình hình chiến sự tạm lắng, Kiev tuyên bố sẽ đem thêm tăng tới vùng Donbass.

 Việc Ukraine tuyên bố về một đợt tiếp tế xe tăng mới cho Donbass đã làm nguy hại đến lệnh ngừng bắn mong manh đạt được ở Minsk về việc rút các vũ khí hạng nặng.
Theo như thỏa thuận đã đạt được ở Minsk hồi tháng 2, nước Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk và Lugansk (DPR và LPR) đã thực hiện rút các loại vũ khí hạng nặng ra khỏi khu vực ranh giới giao tranh.
Lực lượng quân đội Ukraine đang chậm trễ hơn so với lực lượng ly khai trong việc rút các loại pháo ra khỏi khu vực ranh giới giao tranh nhưng cũng đã hoàn thành hầu hết “bước đầu tiên” của việc rút quân.
Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Ukraine, ông Alexander Motuzyanyk nói với Sputnik rằng quân đội Ukraine đã đưa tất cả những loại vũ khí, mà họ tuyên bố, ra khỏi khu vực giao tranh.
Giua lenh ngung ban, Kiev dem them tang toi Donbass
 Ukraine đang tiếp tế thêm xe tăng cho quân đội của mình trong lúc lệnh ngừng bắn được thực hiện.
“Chúng tôi đã thực hiện bước đầu tiên và mang các khẩu pháo 100mm tới địa điểm được chỉ định, cách biên giới được đồng ý trong thỏa thuận Minsk 25km. Chúng tôi sẵn sàng rút các loại vũ khí hạng nặng ra khỏi khu vực giao tranh nhưng chỉ trong trường hợp phe đối lập bắt đầu rút các khẩu pháo của họ”, ông Motuzyanyk nói.
Báo cáo về nhiệm vụ giám sát mới nhất của OSCE đã nhấn mạnh rằng tình hình chiến sự ở khu vực Donetsk và Lugansk hiện thời đang “khá yên bình”. Và trong khi các bên đang hi vọng lệnh ngừng bắn sẽ được thực hiện thì Ukraine lại đang tái trang bị cho lực lượng quân đội của mình.
Tập đoàn công nghiệp quốc phòng của Ukraine, Ukroboronprom, đã tuyên bố rằng họ đã chuyển giao một lô xe tăng T64B mới được đại tu cho Bộ Quốc phòng và Lực lượng Vệ binh Quốc gia. Các xe tăng, đã sẵn sàng để “thực hiện những nhiệm vụ trong vùng hoạt động chống khủng bố”. Số lượng chính xác của số tăng mới này không được nhắc đến, nhưng nhà cung cấp nhấn mạnh rằng họ đã thực hiện việc tân trang tại nhà máy sửa chữa giáp Kharkov. Những chiếc T-64 được trang bị với loại giáp đặc biệt, mà theo như nhà sản xuất, cung cấp sự bảo vệ cho chiếc xe tăng chống lại những vũ khí chống tăng hiện đại.
Nguyễn Trung (theo RT)

Bình luận(0)