Giao tranh vẫn xảy ra ở thành phố Ramadi sau giải phóng

Google News

(Kiến Thức) - Trong ngày 10/1, lực lượng an ninh Iraq tiếp tục truy quét phiến quân IS khỏi một số khu vực thuộc  thành phố Ramadi, thủ phủ của tỉnh Anbar.

Giao tranh ác liệt đã nổ ra sáng 10/1, khi các lực lượng an ninh Iraq và các chiến binh bộ tộc Sunni phát động một chiến dịch truy quét phiến quân IS khỏi huyện Soufiyah ở phần phía đông thành phố Ramadi, giết chết ít nhất 22 phiến quân, các nguồn tin giấu tên nói với Tân Hoa Xã.  
Giao tranh van xay ra o thanh pho Ramadi sau giai phong
Các lực lượng an ninh Iraq tiếp tục truy quét phiến quân IS ở một số khu vực thuộc thành phố Ramadi, thủ phủ tỉnh Anbar. 
Trong khi đó, một kẻ đánh bom tự sát đã tấn công các lực lượng an ninh gần tòa thị chính ở trung tâm thành phố Ramadi, giết chết 9 nhân viên an ninh và làm bị thương 12 người khác.
Cũng ở Ramadi, một tòa nhà bị biến thành bẫy mìn đã phát nổ trong chiến dịch truy quét phiến quân IS ở al-Malaab thuộc phần phía đông Ramadi, khiến cho 10 nhân viên an ninh Iraq thiệt mạng và sáu người khác bị thương.  Quân đội đang nắm quyền kiểm soát của huyện này.
Cùng ngày, không quân Iraq và máy bay liên quân do Mỹ cầm đầu đã tiến hành các cuộc không kích vào các vị trí của phiến quân IS ở khu vực Mudhiej  phía đông Ramadi, tiêu diệt ít  nhất 13 phiến quân.
Các cuộc không kích và giao tranh với phiến quân IS vẫn tiếp diễn gần thị trấn Barwana, cách thủ đô Baghdad 190 km về phía tây, khi các lực lượng an ninh tái chiếm  tất cả các khu vực ở rìa của thị trấn. Hàng chục phiến quân IS đã bị giết. Trong vài ngày qua, các lực lượng an ninh và các chiến binh bộ tộc Sunni ở Barwana, với sự yểm trợ từ trên không, đã đẩy lui hàng loạt các cuộc tấn công của phiến quân IS.
Tại tỉnh Salahudin, một máy bay không người lái vũ trang của Iraq đã tấn công nhầm vào một đơn vị dân quân người Shiite, được gọi là Hashd Shaabi, tại làng al-Salam ở phía bắc thành phố Tikrit, cách thủ đô Baghdad khoảng 170 km về phía bắc.  Chín dân quân Hashd Shaabi đã thiệt mạng và 13 người khác bị thương trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái này.
Minh Châu (Theo THX)

Bình luận(0)