Giao tranh tiếp diễn giữa lúc hòa đàm Geneve-3 bắt đầu

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 1/2, Đặc phái viên Liên Hợp Quốc Staffan de Mistura tuyên bố cuộc hoà đàm Geneva-3 chính thức bắt đầu.

Reuters đưa tin, Đặc phái viên Liên Hợp Quốc Staffan de Mistura tuyên bố cuộc hòa đàm Geneve-3 vốn nhằm tìm kiếm một giải pháp chính trị chấm dứt cuộc nội chiến Syria đã chính thức bắt đầu ngày 1/2.
“Người dân Syria xứng đáng được nhìn thấy những tiến triển trên mặt đất”, ông Mistura phát biểu.
Giao tranh tiep dien giua luc hoa dam Geneve-3 bat dau
Đặc phái viên Liên Hợp Quốc, ông Staffan de Mistura, tham dự cuộc đàm phán hòa bình tại Geneve, Thụy Sĩ, ngày 1/2.
Theo vị quan chức Liên Hợp Quốc, các nhà lãnh đạo thế giới nên ngay lập tức bắt đầu các cuộc đàm phán về cách thức thực hiện một thỏa thuận ngừng bắn.
“Một thông điệp đó là khi các cuộc đàm phán tại Geneva (Thụy Sĩ) đã chính thức bắt đầu thì chúng ta cũng nên thảo luận một cách nghiêm túc về lệnh ngừng bắn”, ông Mistura nói tiếp.
Cuộc hoà đàm Geneve đánh dấu nỗ lực đầu tiên trong hai năm để tổ chức buổi đàm phán hoà bình nhằm chấm dứt cuộc chiến tại Syria vốn đã khiến ít nhất 250 nghìn người thiệt mạng.
Trong khi đó, cũng trong ngày 1/2, cuộc giao tranh vẫn tiếp diễn tại Syria khi các lực lượng chính phủ Damascus, đã mở cuộc tấn công quy mô lớn tại phía bắc tỉnh Aleppo.
Binh sĩ Syria cùng lực lượng đồng minh đã giành lại quyền kiểm soát một khu vực đồi núi gần Aleppo, theo Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria.
Thiên An (Theo Reuters)

Bình luận(0)