Giao tranh ác liệt tiếp diễn ở miền nam Philippines

Google News

(Kiến Thức) - Giao tranh ác liệt giữa quân đội Philippines và các nhóm khủng bố tại thành phố Marawi đã khiến gần 30 binh sĩ chính phủ thương vong.

ABS CBN News đưa tin ngày 25/5, những cuộc đụng độ ác liệt giữa lực lượng chính phủ Philippines và các nhóm khủng bố Maute, Abu Sayyaf tại thành phố Marawi đã khiến ít nhất 7 người thiệt mạng, trong đó có 5 binh sĩ và 2 cảnh sát Philippines. Ngoài ra, 21 binh sĩ khác bị thương trong những trận đấu súng ác liệt.
Được biết, 13 phần tử khủng bố đã bị tiêu diệt trong các cuộc giao tranh. Có tin nói, các nhóm phiến quân này đã bắt cóc và sát hại nhiều dân thường trong thành phố Marawi.
Giao tranh ac liet tiep dien o mien nam Philippines
Xe quân sự Philippines chở quân tiếp viện đi dọc một con đường cao tốc chính ở Lanao Deil Norte để tới thành phố Marawi ngày 24/5. Ảnh: Reuters. 
Trong cuộc phỏng vấn với ABS-CBN News, Đại tá Edgar Arevalo thuộc Lực lượng Vũ trang Philippines cho biết quân đội Philippines đã phát hiện thi thể một cảnh sát trưởng, một tài xế xe cứu thương và một chiến binh Maute tại Bệnh viện Amai Pakpak (AMPH) hôm 24/5.
“78 nhân viên bệnh viện và công nhân xây dựng ở đó  đã được giải cứu”, Đại tá Arevalo cho hay.
Trước đó, nhóm phiến quân Maute và Abu Sayyaf đã chiếm quyền kiểm soát bệnh viện AMPH, Trường Đại học Quốc gia Mindanao và tòa thị chính ở Marawi, đồng thời phóng thích hàng trăm tù nhân bị giam giữ trong nhà tù của thành phố này.
Được biết, quân đội Philippines đã điều quân tiếp viện tới thành phố Marawi nhằm đối phó với các nhóm khủng bố. Trong khi đó, hàng trăm dân thường kéo nhau sơ tán khỏi thành phố Marawi trên đảo Mindanao để tránh cuộc đụng độ.
Thiên An (Theo ABS CBN News)

>> xem thêm

Bình luận(0)