FSB: Máy bay Nga rơi ở Ai Cập bị đánh bom khủng bố

Google News

(Kiến Thức) - Một vụ nổ bom tự chế tương đương 1kg thuốc nổ TNT là nguyên nhân máy bay Nga rơi ở Ai Cập hôm 31/10.

Người đứng đầu Cơ quan An ninh Nga (FSB), Alexander Bortnikov, cho biết ngày 17/11, một vụ nổ bom tự chế là nguyên nhân khiến chiến máy bay Nga rơi ở Ai Cập hôm 31/10 khiến toàn bộ 224 người thiệt mạng.
"Theo đánh giá của các chuyên gia của chúng tôi, quả bom tự chế trên máy bay phát nổ là nguyên nhân khiến chiếc phi cơ nổ tung giữa không trung. Điều này giải thích cho việc các mảnh vỡ của máy bay xấu số nằm rải rác trên một khu vực rộng lớn", Bortnikov cho hay.
Lực lượng đặc nhiệm Nga xác nhận rằng vụ rơi máy bay Nga tại bán đảo Ai Cập là một hành động khủng bố.
Cong bo nguyen nhan may bay Nga roi o Ai Cap
Hiện trường máy bay Nga rơi ở Ai Cập hôm 31/10.
“Chúng tôi có thể chắc chắn rằng, đây là một hành động khủng bố”, Alexander Bortnikov nói trong cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Cuộc điều tra thảm kịch A321 chỉ ra các dấu vết của mảnh kim loại phát nổ trên các vật dụng cá nhân và các bộ phận của máy bay, Bortnikov nói thêm.
Ông Bortnikov cũng cho biết, Nga treo thưởng 50 triệu USD cho bất kỳ ai cung cấp thông tin về nghi phạm liên quan đến vụ tấn công khủng bố chiếc máy bay A321.
Trong cuộc họp công bố kết luận nguyên nhân máy bay Airbus A321 rơi, Tổng thống Nga Vladimir Putin thề sẽ tìm cho ra kẻ chịu trách nhiệm vụ rơi máy bay và trừng phạt đích đáng.
“Chúng tôi sẽ tìm ra chúng dù chúng ẩn nấp ở đâu”, Tổng thống Putin nhấn mạnh.
Đồng thời, ông chủ Điện Kremlin khẳng định Nga không chỉ tiếp tục không kích IS tại Syria mà còn tăng cường chiến dịch chống khủng bố này.
Ngày 31/10, chiếc phi cơ Airbus A321 chở 224 người đã bị rơi xuống bán đảo Sinai khi đang trên hành trình từ thành phố nghỉ dưỡng Sharm el-Sheikh (Ai Cập) tới St.Petersburg (Nga), khiến toàn bộ người trên máy bay thiệt mạng.
Nhiều giả thuyết về nguyên nhân dẫn đến thảm họa hàng không này từng được đưa ra, từ lỗi kỹ thuật cho tới hành động khủng bố.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)