Quân đội Syria tiếp tục tấn công các vị trí IS

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria tiếp tục tấn công IS, bao vây cắt đứt tuyến đường dẫn đến thành phố Sadad, kiểm soát xa lộ chiến lược quan trọng giữa Homs và Palmyra.

Theo  nhóm tác nghiệp  RT, đường cao tốc quốc tế giữa Homs và Damascus vẫn nằm dưới  sự kiểm soát của quân đội Syria.
Quan doi Syria tiep tuc tan cong cac vi tri IS
Quân đội Syria tiếp tục tấn công phiến quân trên nhiều mặt trận. 
Trước đó, quân đội Syria bắt sống toán quân tiền tiêu nhóm thánh chiến  Jaish al-Fatah. Cách không xa thành phố Aleppo, lực lượng chính phủ Syria đã bắt giữ thủ lĩnh phiến quân Abdullah Mheysni. Đài Sputnik lưu ý rằng tên này có quốc tịch Ả-rập Xê-út và từng tuyên bố đe dọa Nga.
Trước đó, các  lực lượng vũ trang Syria lập lại quyền kiểm soát với 15 điểm dân cư ở phía tây-nam Aleppo. Quân đội Syria tiếp tục cuộc tấn công dưới sự yểm  trợ của lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga.
Thời hạn chiến dịch không kích IS của Nga ở Syria hiện chưa được xác định, mà tùy thuộc vào kết quả tấn công của quân đội chính phủ Syria. Đó là tuyên bố của ông Sergei Ivanovm Chánh  văn phòng Điện Kremlin.
Trước đó, Thiếu tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, thông báo rằng số lượng các chuyến bay chiến đấu của Không lực Nga ở Syria đã giảm, nhưng trái lại số lượng các cơ sở hạ tầng của chiến binh bị triệt hạ lại tăng lên. Địa bàn ném bom của chiến đấu cơ Nga đã tăng từ 6 lên 8 tỉnh ở Syria.
Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)