Dung nham núi lửa nhấn chìm 6 người ở Indonesia

Google News

(Kiến Thức) - Một vụ núi lửa phun trào xảy ra ngày hôm qua trên đảo Palue của Indonesia, khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và hàng nghìn người phải sơ tán.

Hình ảnh núi lửa Rokatenda phun trào dữ dội
Theo Cơ quan giảm nhẹ thiên tai quốc gia Indonesia, dòng dung nham nóng từ núi lửa Rokatenda trên đảo Palue bắt đầu phun trào từng sáng hôm qua (10/8), với tro bụi và đá bay cao tới 2km lên không trung.
Johanes Berchmans, người đứng đầu Cơ quan giảm nhẹ thiên tai quốc gia tại huyện Sikka, cho biết: “Ít nhất 6 nạn nhân đã bị nhấn chìm trong dòng dung nham nóng. Họ đã bị dòng dung nham cuốn đi khi đang ngủ trên bãi biển Punge”
Ông Berchmans cho biết các nạn nhân thiệt mạng bao gồm 3 người trưởng thành từ 58 đến 69 tuổi và 3 trẻ em từ 5 đến 8 tuổi. Thi thể của những người này vẫn chưa được tìm thấy.
Trong khi đó, phát ngôn viên của Cơ quan núi lửa Indonesia ông Surono cho biết những nỗ lực cứu hộ rất khó khăn vì trong khu vực vẫn rất nóng. Nhiều người dân đã quen với núi lửa hoạt động và không tuân thủ lệnh sơ tán bắt buộc.
Theo hãng tin AP, núi lửa Rokatenda phun trào cũng đã khiến gần 3.000 người phải sơ tán. Đảo Palue có dân số khoảng 10.000 người.  Khu vực cách li với bán kính 3km quanh núi lửa Rokatenda đã được thiết lập từ tháng 10/2012 sau một vụ phun trào núi lửa.
Quần đảo Indonesia nằm trên khu vực có hoạt động địa chất không ổn định, thường xuyên xảy ra động đất và núi lửa phun trào. Năm 2010, một loạt vụ núi lửa phun trào từ núi lửa Merapi trên đảo Java, khiến 350 người thiệt mạng.
Hà Vũ (theo One News)

Bình luận(0)