Động đất kinh hoàng ở Tanzania, hơn 200 người thương vong

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 11 người thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương trong trận động đất kinh hoàng ở Tanzania hôm 10/9.

Tân Hoa Xã dẫn lời cảnh sát khu vực Kagera Augustino Olomi cho biết, trận động đất kinh hoàng ở Tanzania đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 11 người và làm hơn 200 người khác bị thương.
Được biết, cơn địa chấn mạnh 5,7 độ Richter xảy ra vào khoảng 9h27 sáng ngày 10/9 (giờ địa phương) đã làm rung chuyển khu vực Kagera và Mwanza, phía tây bắc Tanzania.
 Nhiều ngôi nhà bị hư hại sau trận động đất mạnh 5,7 độ Richter ở Tanzania.
Salum Kijuu, một quan chức vùng Kagera, cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên điện thoại rằng trận động đất hôm 10/9 cũng đã phá hủy hàng trăm ngôi nhà.
“Vẫn quá sớm để đưa ra con số thương vong chính xác và số ngôi nhà bị hư hại. Tuy nhiên, chúng tôi nghĩ rằng, thiệt hại do trận động đất này gây ra là rất lớn. Hầu hết các nạn nhân mau chóng được đưa tới bệnh viện trong khi bệnh viện đối mặt với tình trạng quá tải”, ông Kijuu nói.
Theo Emelensiana Benjamin, một người dân vùng Kagera, nhiều người dân hoảng sợ sau động đất.
“Tình hình rất đáng lo ngại vì một số ngôi nhà có thể đổ sập bất cứ lúc nào. Nhiều người dân hoảng sợ vì họ không biết điều gì sẽ xảy ra”, cô Benjamin chia sẻ.
Thiên An (Theo THX)

Bình luận(0)