Đối phó Trung Quốc, Ấn Độ đóng tàu sân bay INS Vishal

Google News

(Kiến Thức) - Để đối phó với Trung Quốc ngày càng quyết đoán và bành trướng ở Ấn Độ Dương, Ấn Độ đóng tàu sân bay INS Vishal.

Quan chức Bộ Quốc phòng Ấn Độ xin giấu tên cho biết, mục đích của việc Ấn Độ đóng tàu sân bay INS Vishal là nhằm ngăn chặn sự bành trướng của Hải quân Trung Quốc ở Ấn Độ Dương.
Doi pho Trung Quoc, An Do dong tau san bay INS Vishal
Thiết kế của tàu sân bay hạt nhân INS Vishal.
Tàu sân bay hạt nhân lớp Vikrant thứ hai mang tên INS Vishal có lượng giãn nước 65.000 tấn và hơn 25.000 tấn so với tàu lớp Vikrant đầu tiên của nước này. Dự kiến, việc đóng tàu INS Vishal sẽ hoàn tất vào năm 2023. Sau khi được đưa vào hoạt động, tàu sân bay này sẽ là tàu chiến lớn nhất trong lịch sử Hải quân Ấn Độ.
Trung Quốc ngày càng trở nên quyết đoán hơn ở Biển Đông và Ấn Độ Dương kể từ khi hải quân nước này đưa tàu sân bay Liêu Ninh vào hoạt động năm 2012.
Theo nhiều tin tức có được, Bắc Kinh được cho là đang đóng các tàu sân bay mới và ráo riết tìm kiếm địa điểm để thiết lập một căn cứ hải quân ở Ấn Độ Dương. New Delhi coi các hành động này là mối đe dọa trực tiếp tới an ninh quốc gia của Ấn Độ.
Trong khi đó, sau khi tàu INS Viraat ngừng hoạt động vào năm tới, Hải quân Ấn Độ chỉ có một tàu sân bay là INS Vikramaditya phục vụ. Bởi lẽ đó, New Delhi vừa thông qua 4,6 tỷ USD để đóng tàu sân bay INS Vishal được trang bị hệ thống phóng máy bay điện tử do General Atomics chế tạo.
Thanh Nga (theo WCT)

Bình luận(0)