Diễn giải lại hiến pháp: Nhật muốn mua thêm F-35 giá rẻ?

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Itsunori Onodera cho biết Nhật cân nhắc mua thêm máy bay chiến đấu tàng hình F-35 nếu giá thành loại máy bay này giảm.

Tuyên bố được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật đưa ra sau khi thăm nhà máy sản xuất máy bay chiến đấu Lockheed Martin tại Fort Worth, Texas.
Các quan chức Lockheed Martin cho biết, các máy bay chiến đấu F-35 của Nhật sẽ được sản xuất từ tháng 8/2014. Máy bay chiến đấu F-35 với công nghệ tàng hình sẽ là sự bổ sung sức mạnh đáng kể cho Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản nhất là sau khi Nhật diễn giải lại hiến pháp cho phép nước này thực thi quyền phòng vệ tập thể.
Máy bay chiến đấu F-35. 
Bộ Quốc phòng Nhật Bản có kế hoạch mua tổng cộng 42 chiếc F-35. Những chiếc F-35 đầu tiên dự kiến được triển khai ở căn cứ không quân Misawa ở Aomori, phía bắc nước này.
Những chiếc máy bay chiến đấu F-35 sẽ được tập đoàn Công nghiệp Nặng Mitsubishi lắp ráp tại nhà máy ở Aichi, miền trung nước Nhật. Ông Onodera cho biết, công việc lắp ráp F-35 sẽ giúp thúc đẩy nền công nghiệp Nhật nên Bộ Quốc phòng Nhật sẽ trợ giúp công ty.
Các nhà phân tích cho rằng, giá thực tế của một chiếc F-35A là 172 triệu USD, F-35B là 252 triệu USD và gần 300 triệu USD cho một chiếc F-35C.
Ngô Trang

Bình luận(0)