Đảo chính quân sự ở Thổ Nhĩ Kỳ bị dập tắt hoàn toàn?

Google News

(Kiến Thức) - Thị trưởng thành phố Istanbul, ông Vasip Sahi nói với báo giới rằng, cuộc đảo chính quân sự ở Thổ Nhĩ Kỳ đã bị ngăn chặn.

Video hình ảnh về cuộc đảo chính quân sự ở Thổ Nhĩ Kỳ (Nguồn video The Guardian):
Cơ quan Tình báo Quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho biết, cuộc đảo chính quân sự ở Thổ Nhĩ Kỳ đã bị ngăn chặn.
Cố vấn cơ quan tình báo trên Nuh Yilmaz thông báo, Tổng tham mưu trưởng Hulusi Akar bị quân đảo chính bắt làm con tin cũng đã được thả ra.
Còn chỉ huy Quân đoàn số 3 Thổ Nhĩ Kỳ vừa mới đưa ra quân lệnh, yêu cầu tất cả các binh sỹ quay trở về doanh trại.
Kênh truyền hình TRT đưa tin, 4 binh sỹ, trong đó có một sĩ quan cấp cao, đã bị bắt giữ vì tham gia đảo chính quân sự. Ít nhất 13 người khác cũng lâm vào cảnh tương tự khi tiến hành kế hoạch chiếm giữ dinh tổng thống ở Ankara.
Dao chinh quan su o Tho Nhi Ky bi dap tat hoan toan
 Người dân cản bước xe tăng của phe đảo chính trên đường phố tối 16/7.
Theo các nhân chứng, gần 30 binh sĩ tham cuộc đảo chính quân sự ở Thổ  Nhĩ Kỳ đã hạ vũ khí ở Quảng trường Taksim, Istanbul. Một xe tải của cảnh sát đã áp giải họ.
Thủ tướng Binali Yildirim đã miêu tả cuộc đảo chính là một hành động nổi dậy do các thành viên ủng hộ học giả tôn giáo Fethullah Gullen hiện sinh sống ở Mỹ.
Ở một diễn biến khác, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã có cuộc phát biểu công khai về cuộc đảo chính sau khi chuyên cơ chở ông hạ cánh xuống sân bay Ataturk sáng sớm ngày 16/7.
Ông Erdogan cáo buộc các lực lượng trung thành với giáo sĩ lưu vong Fethullah Gullen đứng đằng sau cuộc đảo chính này.
Thanh Nga (theo RT, Sputnik)

Bình luận(0)