Đắm phà ở Philippines, hàng trăm người mất tích

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 24 người thiệt mạng và hơn 280 người mất tích, sau khi một chiếc phà đâm vào tàu chở hàng và chìm ở ngoài khơi Philippines.

Các nạn nhân được cứu sống trong vụ đắm phà.
Chiếc phà MV Thomas Aquinas, chở 692 hành khách, đã va chạm với một tàu chở hàng vào tối hôm qua (16/8) ở ngoài khơi thành phố Cebu của Philippines. Lực lượng bảo vệ bờ biển và tàu hải quân cùng tàu đánh cá của ngư dân địa phương cho đến nay đã cứu được hơn 570 người.
“Vụ va chạm rất mạnh”, Rachel Capuno, phát ngôn viên của công ty điều hành chiếc phà gặp nạn, cho biết trên đài phát thanh địa phương. Những người sống sót kể lại hàng trăm hành khách đã nhảy xuống biển khi phà bắt đầu chìm.
Chiếc phà đã bị đắm khoảng 30 phút sau khi va chạm với tàu chở hàng. Cho đến nay, lực lượng cứu hộ đã vớt được 24 người thiệt mạng, nhưng vẫn còn hàng trăm người đang mất tích trên biển. Trời tối khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.
“Lực lượng cứu hộ sử dụng đèn chiếu sáng, nhưng vẫn có khả năng bỏ sót nạn nhân trên biển. Lực lượng cứu hộ đang cố gắng cứu tất cả hành khách trên phà”,  Joy Villagas, thành viên của lực lượng bảo vệ bờ biển, cho biết.
Tham họa hàng hải tồi tệ nhất thế giới xảy ra tại Philippines vào tháng 12/1987, khi hơn 4.000 người thiệt mạng trong vụ chiếc phà Dona Paz va chạm với một tàu chở dầu.


Hà Vũ (theo BBC)

Bình luận(0)