Đại sứ Nga: Nga-Việt Nam không cần ai khuyên về chuyện hợp tác

Google News

(Kiến Thức) - “Việt Nam và Nga không cần chỉ thị hay khuyến cáo của một bên nào đó trong hoạt động hợp tác quân sự và kỹ thuật-quân sự”, Đại sứ Konstantin Vnukov bày tỏ.

Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov ngày 13/3 đưa ra quan điểm trên khi được hỏi ý kiến về việc Mỹ đề nghị Việt Nam ngừng cho Nga sử dụng căn cứ Vịnh Cam Ranh làm địa điểm tiếp dầu cho máy bay ném bom của họ.
Dai su Nga: Nga-Viet Nam khong can ai khuyen ve chuyen hop tac
 Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov. 
Theo Đại sứ Vnukov, sự hợp tác quân sự- kỹ thuật cũng như mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện song phương giữa hai nước là tự chủ và độc lập. “Là hai quốc gia độc lập, chúng ta không cần bất cứ chỉ thị hay khuyến cáo từ một bên nào đó. Và chắc chắn, chúng ta cũng không có ý định nghe theo yêu cầu của bên thứ ba”, Đại sứ Vnukov nhấn mạnh.
Cùng với đó, ông lưu ý rằng, tất cả sự hợp tác về mặt quân sự và kỹ thuật-quân sự giữa hai nước Việt-Nga cũng không trực tiếp nhắm vào quốc gia thứ ba nào.
Mối quan hệ hợp tác (giữa hai nước) không tạo ra bất cứ sự đe dọa nào tới hòa bình và ổn định trong khu vực nói riêng và thế giới nói chung. Chúng ta sẽ tiếp tục phát triển mối hợp tác hai bên cùng có lợi này”, vị đại sứ Nga nhấn mạnh.
Trước đó, một quan chức thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ đã lên tiếng đề nghị Hà Nội không cho Moscow sử dụng căn cứ Vịnh Cam Ranh để tiếp dầu cho các máy bay ném bom.
Thanh Nga (theo Tass)

Bình luận(0)