Cựu Tổng thống Ukraine thừa nhận Crimea đã thuộc về Nga

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc phỏng vấn ngày 24/8 của hãng tin UNN, Tổng thống Ukraine đầu tiên Leonid Kravchuk nói rằng Crimea đã là một phần của hệ thống Liên bang Nga.

Cựu Tổng thống Ukraine Leonid Kravchuk nhấn mạnh: "Crimea đã bước vào vào quỹ đạo của mình, nó đã là một phần của hệ thống Liên bang Nga. Đó thực sự đã là Nga".
Cuu Tong thong Ukraine thua nhan Crimea da thuoc ve Nga
Tổng thống Ukraine đầu tiên Leonid Kravchuk:  Bán đảo Crimea đã là một phần của hệ thống Liên bang Nga. Ảnh www.thetimes.co.uk
Ông Kravchuk nói thêm rằng sự trở lại của Bán đảo Crimea với Ukraine có thể phải đợi một thời gian rất dài. Đồng thời, theo cựu Tổng thống Ukraine này, Donbass chắc chắn sẽ trở lại dưới sự kiểm soát của chính quyền Kiev.
Vào ngày 22/8, ông Kravchuk nói rằng Nga có thể sẽ không còn tồn tại trong trường hợp giả sử "trong điện Kremlin, người nào đó có một ý tưởng điên rồ muốn khuất phục Ukraine". Ông nói thêm rằng, Ukraine "sẽ không đầu hàng" trong trường hợp độc lập bị đe dọa.
Vào tháng Hai vừa qua, ông Kravchuk dự đoán rằng, cuộc khủng hoảng chính trị và kinh tế kéo dài ở Ukraine có thể có kết cục "rất và rất xấu" bằng một "cuộc cách mạng cuối cùng".
Ông Leonid Kravchuk là tổng thống đầu tiên của Ukraine, từ năm 1991 đến năm 1994.
Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)