Đất nước Ukraine chìm trong vấn nạn tham nhũng

Google News

(Kiến Thức) - Một báo cáo do nhóm chuyên gia Anh biên soạn chỉ ra rằng đất nước Ukraine đang chìm trong vấn nạn tham nhũng và quan liêu.

Sputnik đưa tin, tình trạng tham nhũng ở đất nước Ukraine đã chạm mức cao nhất từ trước đến nay và trực tiếp liên quan đến chính quyền của đương kim Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.
“Một báo cáo gần đây của nhóm chuyên gia xử lý các vấn đề thương mại cho thấy vấn nạn tham nhũng và sự bất lực của bộ máy chính quyền của Tổng thống Poroshenko ở Ukraine”, trích nội dung của bản báo cáo.
Dat nuoc Ukraine chim trong van nan tham nhung
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko. Ảnh AP.
Theo báo cáo này, mức độ tham nhũng ở mỗi cơ quan nhà nước và chính phủ tại Ukraine đều khác nhau.
Các chuyên gia nhấn mạnh rằng chính quyền Ukraine đang giả vờ thay đổi cũng như giải quyết được nạn tham nhũng, còn Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk là người gánh trách nhiệm về những vấn nạn của nước này.
“Tất tả điều này xảy ra vào một trong những thời kỳ thử thách nhất của Ukraine. Chính quyền Ukraine tuyên bố theo đuổi một sự thay đổi, đó là nhổ tận gốc tham nhũng, tạo một môi trường kinh doanh thân thiện và liên tục đề nghị các nước phương Tây hỗ trợ tài chính. Trong hầu hết các trường hợp, Thủ tướng Yatsenyuk bị mang tiếng là người chịu trách nhiệm hầu hết các vấn nạn của đất nước. Tuy nhiên, trên thực tế Tổng thống (Poroshenko) mới là người gián tiếp thực hiện các hành vi tham nhũng”, các chuyên gia bình luận trong bản báo cáo.
Trong khi đó, các nước phương Tây không có biện pháp giám sát mức độ tham nhũng ở Ukraine hoặc là họ “nhắm mắt làm ngơ” thực trạng này.
Video Tỷ phú Petro Poroshenko chính thức đắc cử Tổng thống Ukraine (Nguồn VTC14):
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)