Cựu chánh văn phòng TT Yanukovych bị bắn trọng thương

Google News

(Kiến Thức) - Ông Andriy Klyuyev, từng giữ chức vụ Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine Yanukovych, vừa bị những người biểu tình bắn trọng thương.

Phát ngôn viên của ông Andriy là Artem Petrenko đã tiết lộ thông tin này cho phóng viên Kyiv Post vào hôm 25/2. “Ông Andriy Klyuyev đã bị bắn. Còn những gì tôi biết hiện thời đó là ông đã bị trọng thương nhưng không quá nặng. Do vậy, không có bất cứ nguy hiểm nào tới tính mạng của ông”, vị phát ngôn viên Petrenko nói.
Cựu Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine, ông Andriy Klyuyev.
Vị này cũng xác nhận rằng, tư dinh của ông Petrenko cũng bị tấn công, nhưng không công bố thêm bất kỳ chi tiết nào. Cựu phụ tá của Tổng thống Yanukovych đang lưu lại ở một bệnh viện ở thủ đô Kiev để tịnh dưỡng vết thương. Tuy nhiên, ông Petrenko không nêu địa điểm bệnh viện mà ông Klyuyev hiện điều trị để tránh bị trả thù.
Vào hôm 23/2, ông Klyuyev đã đích thân trao đơn từ chức cho ông Yanukovych trước khi Tổng thống Ukraine bỏ trốn. “Tôi biết ông ấy đã từ chức. Ông ấy đã trực tiếp tới gặp Tổng thống Yanukovych để trao đơn”, ông Petrenko nói.
Tờ Vesti của Ukraine đã đưa tin rằng, ông Klyuyev đã bay tới Kharkiv trên một chiếc trực thăng của tổng thống. Tuy nhiên, các phương tiện truyền thông khác ở nước này lại rầm rộ đưa tin rằng, ông thực ra đã bị bắn trên đường quay trở về Kiev.
Thanh Nga (theo Kyiv Post)

Bình luận(0)