Cơ phó MH370 gọi điện cho ai giữa chuyến bay?

Google News

Tờ New Strait Times dẫn lời một báo cáo từ các thanh tra giấu tên, cơ phó trên chuyến bay MH370 đã cố gắng gọi điện bằng điện thoại di động trước khi máy bay biến mất khỏi radar. 

Ngày 12/4/2014, tờ New Strait Times dẫn lời một báo cáo từ các thanh tra giấu tên cho biết, cơ phó trên chuyến bay mất tích MH370 của Malaysia đã cố gắng gọi điện bằng điện thoại di động trước khi máy bay biến mất khỏi màn hình radar. Nhưng cuộc gọi đã kết thúc đột ngột có thể là “vì phi cơ đã bay quá nhanh qua trạm liên lạc”.
Trong khi đó, tờ Malaysian Daily dẫn một nguồn tin khác cho rằng, trong thời gian có “tín hiệu kết nối” của cơ phó Fariq Abdul Hamid thì không có một cuộc gọi nào được thực hiện từ chiếc máy bay Boeing 777 biến mất hôm 8/3.
 Cơ phó máy bay MH370.
Được biết bản báo cáo có tựa “Cuộc điện thoại cầu cứu” không nói tên người mà cơ phó Hamid đã cố liên lạc.
Vào tháng rồi các nhà điều tra đã cho biết máy bay cố tình chuyển hướng, tắt hệ thống điều khiển bằng tay khi rời khỏi không phận Malaysia. Hiện số phận của chuyến bay MH370 vẫn còn nằm trong vòng bí mật.
Tháp viễn thông trên đảo Penang thuộc Malaysia đã nhận được tín hiệu “tái kết nối” từ điện thoại di động của cơ phó khi máy bay bay ngang qua nó. Tuy nhiên, “cũng có thể là lúc ấy điện thoại chỉ được bật lên chứ không có cuộc gọi nào.”
Trong thời gian tìm kiếm chiếc máy bay, chính phủ Malaysia và giới truyền thông đã liên tục mâu thuẫn nhau và mâu thuẫn chính mình trong các chi tiết tìm được cũng như các kết quả điều tra hình sự về MH370.
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)