Cơ phó Airbus A320 là “Ác quỷ bầu trời”

Google News

(Kiến Thức) - Cơ phó Lubitz cố ý lái máy bay Airbus A320 lao xuống dãy Alps đã dùng tên đăng nhập “Ác quỷ bầu trời” để tìm kiếm thông tin trên mạng.

Tờ báo Bild của Đức đưa rằng, các nhà điều tra đã phát hiện ra tên đăng nhập này trong quá trình kiểm tra máy tính bảng của cơ phó Andreas Lubitz.
Viên cơ phó Lubitz.

Ngoài ra, ngày 4/4, họ cũng thấy rằng, người phi công phụ của chuyến bay 4U9525 định mệnh đó còn tìm kiếm các từ khóa trên mạng liên quan tới chứng rối loạn thần kinh như “rối loạn lưỡng cực” hay “chứng trầm cảm vui buồn thất thường” trên thiết bị công nghệ đó.
Trước đó, các công tố viên lên tiếng xác nhận, cơ phó Lubitz đã cố ý lái máy bay Airbus A320 của hãng Germanwings lao xuống dãy núi Alps ở miền nam nước Pháp, làm toàn bộ 149 người trên khoang tử nạn.
Trong khi đó, đại diện Hãng hàng không Lufthansa (công ty mẹ của Germanwings) không công bố việc Lubitz đã mắc chứng bệnh trầm cảm với các nhà chức trách.
Ngoài ram các nguồn tin ở Văn phòng Hàng không Liên bang Đức (LBA) tiết lộ, họ không có thông tin nào về tình hình sức khỏe của phi công 27 tuổi. Chỉ tới khi thảm kịch trên xảy ra, họ mới hay biết.
Thanh Nga (theo Daily Mail)

>> xem thêm

Bình luận(0)