Cô gái kể về tháng ngày làm nô lệ tình dục cho IS

Google News

(Kiến Thức) - Một cô gái Yazidi chia sẻ về những tháng ngày làm nô lệ tình dục của phiến quân IS sau khi bị chúng bắt cóc.

Video cô gái Yazidi chia sẻ câu chuyện của cô trước Hội đồng Bảo an LHQ (Nguồn Daily Mail):
Daily Mail đưa tin, Nadia Murad Basee Taha, cô gái Yazidi 21 tuổi, đã bị phiến quân IS bắt cóc tại Iraq hồi tháng 8/2014.
“Chúng đưa tôi đến Mosul cùng hơn 150 gia đình Yazidi khác. Trong một tòa nhà, có tới hàng nghìn gia đình Yazidi, trong đó có cả trẻ em bị giam giữ. Chúng buôn bán phụ nữ và trẻ em Yazidi như một thứ chiến lợi phẩm”, Nadia cho biết.
Co gai Yazidi ke ve thang ngay lam no le tinh duc cua IS
 Nadia Murad Basee Taha đã bị phiến quân IS bắt cóc hồi tháng 8/2015.
Cô gái trẻ cùng nhiều người khác bị giam giữ, tra tấn dã man. Radia bị đưa tới nhà của một chiến binh IS rồi trở thành nô lệ tình dục trong suốt ba tháng trước khi trốn thoát ra khỏi “địa ngục trần gian” đó.
“Chúng đánh đập và cưỡng hiếp tôi cho tới khi tôi bất tỉnh”, cô gái trẻ nhớ lại.
Co gai Yazidi ke ve thang ngay lam no le tinh duc cua IS-Hinh-2
Cô chia sẻ "cơn ác mộng" của mình trước HĐBA LHQ. 
Nadia đã chia sẻ về cơn ác mộng của cô trước Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và khẩn thiết mong các nhà chức trách tiêu diệt sạch nhóm khủng bố IS. Liên Hợp Quốc coi cách đối xử của nhóm IS đối với người Yazidi có thể là một tội ác diệt chủng.
Co gai Yazidi ke ve thang ngay lam no le tinh duc cua IS-Hinh-3
Liên Hợp Quốc coi cách đối xử của IS đối với người Yazidi có thể là một tội ác diệt chủng. 
Nadia có thể thoát khỏi tay IS sau ba tháng bị tra tấn tàn bạo, nhưng những người anh em của cô đã bị các tay súng khủng bố giết hại. Hiện Nadia đang sống tại Đức, song có lẽ cô sẽ không bao giờ quên được cơn ác mộng về những ngày tháng sống trong “địa ngục IS”.
Thiên An (Theo Daily Mail)

Bình luận(0)