Chiến dịch không kích IS của Nga hiệu quả gấp bội Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Theo Chủ tịch Quốc hội Syria, hai tuần không kích IS tại Syria của Nga mang lại hiệu quả gấp bội chiến dịch chống khủng bố của Mỹ trong cả năm qua.

Chủ tịch Quốc hội Syria Mohammad Jihad al-Laham đã chuyển lời ca ngợi của Tổng thống Syria Bashar al-Assad tới chính phủ Nga trong cuộc gặp với Chủ tịch Hội đồng Liên bang Valentina Matviyenko.
Theo al-Laham, chỉ trong hai tuần thực hiện chiến dịch không kích IS tại Syria, Nga phối hợp cùng quân đội chính phủ Damascus đã giành được kết quả hơn hẳn so với cuộc chiến chống khủng bố của liên quân do Mỹ cầm đầu phát động trong hơn một năm qua.
“Những gì Moscow và Damascus đã làm trong 15 ngày qua hiệu quả hơn so với thành tựu liên quân Mỹ đạt được trong hơn một năm”, RIA Novosti dẫn lời ông al-Laham.
Chien dich khong kich IS cua Nga hieu qua gap boi My
Các chiến đấu cơ Nga tại căn cứ quân sự Hmeimim, Syria.
Cụ thể, kể từ khi chiến dịch không kích ở Syria bắt đầu ngày 30/9, các chiến đấu cơ Nga đã phá hủy 456 mục tiêu phiến quân IS. Bộ Quốc phòng Nga ngày 17/10 thông báo, máy bay Nga đã tiến hành 36 đợt xuất kích trong 24 giờ qua, tấn công 49 mục tiêu phiến quân IS tại các tỉnh Hama, Idlib, Latakia, Damascus và Aleppo, qua đó, phá hủy 11 trung tâm chỉ huy của IS.
Ông cũng nhấn mạnh rằng, lập trường của Nga cho thấy cuộc chiến chống khủng bố của họ có thể mang lại hiệu quả tích cực. Mỹ nói họ muốn chiến đấu chống khủng bố nhưng đây dường như là một thách thức khó thực hiện đối với Washington.
“Chúng tôi sẽ nỗ lực phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa Nga và Syria. Điều này mang lại ảnh hưởng tích cực trên toàn thế giới và hài hòa với luật pháp quốc tế”, ông al-Aham phát biểu.
“Quý vị có thể tin tưởng chúng tôi, Nga sẽ luôn ủng hộ các bạn”, Chủ tịch Thượng viện Nga Valentina Matviyenko đáp lại.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)