Chiến đấu cơ Syria không kích dữ dội IS gần al-Quaryatayn

Google News

(Kiến Thức) - Với sự hỗ trợ của Nga,  chiến đấu cơ Syria không kích dữ dội IS gần al-Quaryatayn trước thềm cuộc tổng tấn công ở tỉnh Homs.

Hãng thông tấn FARS của Iran đưa tin, với sự hỗ trợ của lực lượng Nga, các  chiến đấu cơ Syria xối xả oanh tạc IS gần al-Quaryatayn trong một nỗ lực giải phóng thị trấn chiến lược thuộc tỉnh Homs này.
Chien dau co Syria khong kich du doi IS gan al-Quaryatayn
Chiến binh phong trào Hezbollah ở ngoài chiến tuyến gần đường cao tốc Palmyra-Homs. 
Các đợt oanh tạc dữ dội vào phiến quân IS hôm 6/12 được cho là một phần trong giai đoạn cuối của cuộc tấn công tổng lực để giải phóng thị trấn al-Quaryatayn.
“Các lực lượng bộ binh, bao gồm lính Syria, chiến binh phong trào Hezbollah, đang đợi lệnh ở sở chỉ huy chiến dịch để mở cuộc tấn công quy mô lớn vào các thành trì IS”, hãng thông tấn FARS dẫn lời các thông tin bí mật.
Theo FARS, việc giành lại al-Quaryatayn từ tay IS được xem là một bước tiến lớn trước thềm cuộc tấn công tổng lực để giải phóng vùng đất bên cạnh là thành cổ Palmyra.
Các nguồn tin này không tiết lộ về thời gian cụ thể để mở cuộc tấn công giải phóng Palmyra. Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, Quân đội Syria đã giành nhiều thắng lợi ở các khu vực lân cận, tiêu diệt hàng chục tên IS cũng như phá hủy các cơ sở hạ tầng và vũ khí của chúng.
Lực lượng quân đội chính phủ Syria mới tiến hành các cuộc tấn công gần al-Bayarat, al-Madina và al-Tamthylia.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)