Cảnh sát giải tán biểu tình ở Cairo, 120 người thương vong

Google News

(Kiến Thức) - Theo hãng tin Reuters, ít nhất 120 người bị thương vong khi cảnh sát dẹp bỏ lều trại của những người biểu tình Hồi giáo tại Cairo sáng 14/8.

Cảnh sát Ai Cập dẹp bỏ lêu trại của những người biểu tình ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Mohamed Mursi, hơn 120 người thương vong.
Truyền hình Al Jazeera đưa tin hàng trăm người ủng hộ Tổng thống Ai Cập bị lật đổ Mohammed Mursi đã bị thương, khi cảnh sát Ai Cập đã giải tán cuộc biểu tình ủng hộ Mursi. Theo những người biểu tình, cảnh sát đã dỡ bỏ hai trại của người biểu tình: một ở Quảng trường al-Rabia Adawi và một ở gần trường Đại học Cairo.
Trên Twitter, phát ngôn viên của tổ chức “Anh em Hồi giáo” Gehad al-Haddad viết có ít nhất “100 người chết và 2.000 người bị thương” ở Cairo và kêu gọi tiếp tục biểu tình phản đối. Vài phút sau, ông này lại viết “250 người được xác định đã chết và hơn 5.000 người bị thương”. Tuy nhiên, cáo buộc của phát  ngôn viên al-Haddad là chưa được kiểm chứng.
Quân đội và chính phủ lâm thời Ai Cập đã nhiều lần kêu gọi những người biểu tình dỡ bỏ lều trại. Nhưng những người Hồi giáo đã bác bỏ và thậm chí còn mang theo trẻ em tham gia biểu tình phản đối.
Có tin nói chính quyền đã sử dụng hơi cay. Đêm 13/8, tại Cairo, lại có cuộc đụng độ giữa phe ủng hộ và chống đối Mursi, làm một người thiệt mạng.
Văn Bình (theo VOR)

Bình luận(0)