Philippines tận dụng mọi nguồn lực để bảo vệ lãnh thổ

Google News

(Kiến Thức) - Ngoại trưởng Albert del Rosario nói Philippines theo đuổi hòa bình, nhưng sẽ  “tận dụng mọi nguồn lực” và “kêu gọi mọi liên minh” để bảo vệ lãnh thổ.

Ngoại trưởng Albert del Rosario:  Philippines sẽ tận dụng mọi nguồn lực để bảo vệ lãnh thổ.
Tại cuộc họp báo hôm 12/8 tại Manila, Ngoại trưởng Albert del Rosario nói thêm, mọi người trong khu vực đều biết Philippines chỉ mong có hòa bình, nhưng nếu cần thì Philippines sẽ làm mọi điều cần thiết để bảo vệ những gì thuộc về mình, bảo đảm an ninh cho quốc gia và cho nhân dân.
Thiết bị quân sự mới nhất mà Philippines vừa có là hai chiếc tàu lớp Hamilton do Cảnh sát biển Mỹ bàn giao. Loại tàu dài 115 mét này là tàu lớn nhất của Cảnh sát biển Mỹ, có cả bãi đáp cho máy bay trực thăng. Chiến hạm BRP Ramon Alcaraz, xuất xưởng cách nay 46 năm, vốn là chiếc tuần dương hạm của Mỹ.
Cả hai chiếc tàu được bàn giao đều trong khuôn khổ của một bộ luật Mỹ về viện trợ cho nước ngoài.
Chiến hạm BRP Ramon Alcaraz, xuất xưởng cách nay 46 năm, vốn là chiếc tuần dương hạm của Mỹ. 
Tổng thống Philippines, Benigno Aquino đã đón chiếc tuần dương hạm dài 115 mét này tại bến Alava, gần căn cứ Subic – nơi từng là một căn cứ hải quân quan trọng của Mỹ ở Châu Á. Ông Aquino nói rằng chiến hạm này sẽ tăng cường cho việc tuần tra vùng biển đặc quyền kinh tế 200 hải lý của Philippines: “Chiến hạm này tăng cường chương trình hiện đại hóa quân sự của chính phủ và xóa bỏ hình ảnh cũ của một quân đội thiếu trang thiết bị và làm cho hoạt động của nhân viên quân sự trở nên khó khăn hơn".
Văn Bình (theo Inquirer.net)

Bình luận(0)