Các dân biểu Đài Loan lại…“choảng nhau” khi họp

Google News

(Kiến Thức) - Các dân biểu Đài Loan hôm nay lại “động thủ” với nhau trong Viện lập pháp vì một dự luật về số phận nhà máy điện hạt nhân, Agence France-Presse cho biết.

Các dân biểu Đài Loan lại "choảng nhau" trong phòng họp.
Đảng Dân chủ Tiến bộ đối lập muốn ngăn chặn việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân Nuke 4 gần Đài Bắc. Đảng này lo ngại về vấn đề an toàn phát sinh sau khi nhà máy điện hạt nhân hoạt động.
Quốc Dân đảng cầm quyền cảnh báo rằng từ bỏ điện hạt nhân sẽ dẫn đến thiếu điện và làm tổn thương nền kinh tế Đài Loan. Hôm 2/8, Viện lập pháp Đài Loan biểu quyết về sự cần thiết xây dựng nhà máy điện hạt nhân thứ tư trên đảo. Hàng chục thành viên của các đảng đối đầu đã đánh nhau để chiếm diễn đàn trong phòng họp, hắt nước và ném chai nhựa vào nhau. Hai trong số các nghị sĩ bị bắt giữ trong cuộc ẩu đả khi vẫn tiếp tục xông vào “choảng nhau” trước ống kính truyền hình đang phát sóng trực tuyến phiên họp.
Viện lập pháp Đài Loan vốn khét tiếng với những trận “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” giữa các dân biểu, nhưng trong những năm gần đây tranh luận đã diễn ra trong môi trường tương đối yên bình. Lần gần đây nhất mà các vị dân biểu Đài Loan xô xát và đổ cà phê vào nhau diễn ra trong tháng 7 vừa qua, khi họ tranh cãi về dự luật thuế.
Văn Bình (theo VOR)

Bình luận(0)