Kinh hoàng nổ kho vũ khí Syria, 40 người chết

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 40 người Syria thiệt mạng và hơn 120 người bị thương sau khi một kho vũ khí bất ngờ nổ tung tại thành phố  Homs.

 Quả cầu lửa khổng lồ bốc lên sau vụ nổ kho đạn ở thành Homs, Syria.
Vụ nổ đã tạo ra một quả cầu lửa khổng lồ, đỏ rực một vùng trời và gây ra sự náo động, hoảng loạn lớn trong bộ phận dân cư. Vụ nổ xảy ra ngay sau khi quân nổi dậy bắn một loạt rocket. Cho đến thời điểm này, 40 người được xác nhận đã chết. Tuy nhiên, theo RT, do có nhiều người bị thương nặng, đang ở trong tình trạng nguy kịch nên số người chết được dự kiến sẽ tiếp tục tăng. Trong khi đó, vẫn còn nhiều người mất tích, đang được tích cực tìm kiếm.
 Từ một khu vực cách xa, vẫn có thể thấy khói đen bốc lên nghi ngút từ hiện trường vụ nổ.
Kho vũ khí nằm ở khu vực do quân đội chính phủ Syria kiểm soát và được lực lượng ủng hộ với Tổng thống Assad quản lý ở phía nam thành Homs. Theo nguồn tin ban đầu, kho vũ khí có vẻ đã bị kích nổ bởi quân nổi dậy bắn hàng tràng rocket nhắm vào hai quận Wadi al-Zaha Akruma và Al-Nozha.
“Kho đạn nổ tung tại quận ủng hộ chính phủ Wadi al-Zahab sau loạt bắn rocket mà nhiều khả năng nhất là do quân nổi dậy”, Cơ quan giám sát nhân quyền Syria cho biết.
Một quan chức giấu tên ở Homs nói cho biết, sau khi 10 tên lửa bất ngờ bị bắn vào vùng lân cận Zahra, 6 người đã thiệt mạng và 130 người khác bị thương.
Một bác sĩ ở Akruma, Homs cho biết, các khu vực dân cư đã bị tấn công với các khối chung cư, các tòa nhà bị giật sập khiến nhiều người thiệt mạng cũng như bị thương.

Bạch Dương (Theo RT)

Bình luận(0)