Bốn người Việt dính tội bắt cóc tống tiền ở Dubai

Google News

Bốn người Việt bị truy tố vì bắt cóc một người đàn ông ở Dubai và đòi hơn 1.300 USD tiền chuộc.

Truyền thông Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đưa tin, 3 phụ nữ và một đàn ông gốc Việt ở Dubai đang bị truy tố vì bắt cóc và đòi 5.000 dirham tiền chuộc.
Theo báo Gulf News ngày 13/4, nhà chức trách Dubai cho biết 3 nữ nhân viên bán hàng gốc Việt là LT, 32 tuổi, BT, 34 tuổi, và TT, 25 tuổi, đã bắt cóc một người đàn ông có tên tắt là AH.
Bon nguoi Viet dinh toi bat coc tong tien o Dubai
 Khu Dubai International City. Ảnh: Gulf News.
Họ lừa AH tới một tòa nhà ở khu Dubai International City hôm 17/1.
AH đến đây để gặp TT. Sau đó LT và BT xuất hiện bất ngờ, khống chế nạn nhân rồi kéo ông vào trong một căn hộ. Tại đây, một nhân viên bảo vệ gốc Việt là NB, 32 tuổi, cầm dao dọa cắt tay nạn nhân nếu ông không chịu chi 5.000 dirham (1.361 USD) tiền chuộc.
AH đã gọi điện cho một người bạn nhờ lấy tiền. Người bạn này lập tức báo cảnh sát. Lực lượng an ninh mở cuộc truy lùng tại khu Dubai International City và phát hiện TT bước ra khỏi tòa nhà. Khi đó, TT đi gọi điện cho người bạn của AH để lấy tiền chuộc.
Sau đó, cả 3 người phụ nữ và nhân viên bảo vệ đều đã bị bắt.
Mới đây, Tòa án hình sự Dubai tuyên bố hoãn xét xử tới ngày 27/4 do các bị cáo không thể trả lời thẩm vấn vì bất đồng ngôn ngữ. Tòa án sẽ thuê một phiên dịch viên người Việt để hỗ trợ phiên tòa xử 4 người Việt bắt cóc tống tiền.
Theo Tuổi Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)