Sau vụ Germanwings A320, Quốc hội Đức soạn luật bồi thường

Google News

(Kiến Thức) - Sau thảm kịch Germanwings A320, các nhà lập pháp Đức mới xúc tiến soạn thảo dự luật bồi thường cho hành khách thiệt mạng trong các vụ tai nạn hàng không.

Theo báo chí Đức, các nghị sĩ thuộc liên minh cầm quyền đã tiến hành  thương thảo với Bộ Tư pháp, Bộ Nội vụ và Bộ Xã hội nhằm đạt được một dự luật bồi thường trước kỳ họp Quốc hội Đức vào mùa hè tới.
Sau vu Germanwings A320, Quoc hoi Duc soan luat boi thuong
 Thân nhân hành khách thiệt mạng trong vụ rơi máy bay Germanwings tham dự lễ tưởng niệm ở Le Vernet, Pháp.
“Thực ra, vụ tai nạn hàng không khủng khiếp (tức vụ rơi máy bay A320 số hiệu 4U9525 của hãng hàng không giá rẻ Germanwings) là động lực để chúng tôi đẩy nhanh việc soản thảo dự luật bồi thường đó”,
Báo Rheinische Post ngày 13/4 dẫn lời phát biểu của Nghị sĩ John Fechner (Đảng Dân chủ Xã hội Đức-SPD) nói: “Thông qua luật mới này, việc bồi thường cho thân nhân hành khách tử nạn sẽ được thực hiện dựa trên Luật dân sự (BGB), Luật bồi thường cho thân nhân hay cả hai”.
Tuy nhiên, báo Rheinische Post cho biết, thân nhân của hành khách trong vụ rơi máy bay Germanwings A320 sẽ không được hưởng lợi từ bộ luật mới này. Tuy nhiên, các giới chức Đức trông đợi, hãng hàng không Lufthansa (công ty mẹ của hãng hàng không giá rẻ Germanwings) sẽ xử lý yêu cầu bồi thường theo luật mới. Cuối tháng trước, hãng hàng không này thông báo rằng thân quyến của các nạn nhân vụ rơi máy bay A320 của Germanwings sẽ được bồi thường với tổng số tiền lên tới 300 triệu USD.
Vào ngày 24/3, máy bay Germanwings A320 đã rơi xuống dãy núi Alps ở khu vực thuộc miền nam nước Pháp, làm toàn bộ 150 người tử vong.
Sau khi lấy dữ liệu từ hai hộp đen, các nhà điều tra cho biết, cơ phó Andreas Lubitz đã khóa trái cửa buồng lái và sau đó cố ý lái chuyên cơ này lao xuống núi.
Thanh Nga (theo DW)

Bình luận(0)