Bao nhiêu công dân Đức chiến đấu cho phe ly khai Ukraine?

Google News

(Kiến Thức) - Trong hàng ngũ quân ly khai ở miền đông Ukraine hiện có hơn 100 công dân Đức gia nhập, chiến đấu chống lại quân chính phủ.

Tờ báo Đức Die Welt đưa tin, hơn 100 công dân nước này đã gia nhập hàng ngũ quân ly khai ở miền đông Ukraine chiến đấu chống lại quân chính phủ.
Một cuộc điều tra do tờ Welt Am Sonntag thực hiện đã chỉ ra rằng, phần lớn người Đức đứng trong hàng ngũ quân chống chính phủ đều có kiến thức về Liên bang Xô Viết, một số người thậm chí đã từng phục vụ trong hàng ngũ lực lượng vũ trang Đức.
Bao nhieu cong dan Duc chien dau cho phe ly khai Ukraine
 Hơn 100 công dân Đức đang đứng trong hàng ngũ quân ly khai Ukraine (Hình minh họa).
Một thành viên của đảng ủng hộ Thủ tướng Angela Merkel có tên Stephan Mayer phát biểu: "Những công dân Đức tham gia vào cuộc nội chiến này nên bị đưa ra xét xử". Tuy nhiên, hiện tại luật pháp Đức chỉ trừng phạt những người chiến đấu cho tổ chức khủng bố IS ở Iraq và Syria.
Ông Mayer cũng thúc giục chính quyền nước Đức tước quốc tịch và buộc tội những người này phạm tội ác chống lại người Đức khi tham chiến ở miền Đông Ukraine.
Tin tức này cũng khiến Đại sứ Ukraine ở Berlin lo lắng. Ông Andriy Melnyk kêu gọi chính quyền liên bang ngăn chặn công dân nước mình “tới miền đông để gia nhập quân ly khai”, tờ Die Welt trích dẫn.
Theo ước tính của Liên Hiệp Quốc, cuộc chiến ở miền đông Ukraine đã cướp đi sinh mạng của hơn 6.000 người kể từ khi nổ ra vào tháng 4/2014. Đầu năm nay, chính quyền Ukraine tuyên bố nước này đang cân nhắc xem có nên yêu cầu Liên Hiệp Quốc triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình tới khu vực này hay không nhưng cho đến nay vẫn chưa có yêu cầu chính thức nào được đưa ra.
Hải Yến (theo Sputnik)

Bình luận(0)