Bạn gái cũ tin đồn của ông Kim Jong-un chưa bị xử tử

Google News

(Kiến Thức) - Đài truyền hình quốc gia Triều Tiên vừa đăng tải cuộc phỏng vấn bạn gái cũ của ông Kim Jong-un được thực hiện vào ngày 16/5.

Nữ ca sĩ Triều Tiên – người được cho là bạn gái cũ của ông Kim Jong-un vừa xuất hiện trên truyền hình nhà nước Triều Tiên sau khi có tin đồn về việc cô này đã bị xử tử vào năm 2013.
Kênh truyền hình Bình Nhưỡng vừa phát đi bài phát biểu của cô Hyon Song-Wol, người đứng đầu ban nhạc Moranbong – về một cuộc tuần hành của các nghệ sĩ tại Bình Nhưỡng vào ngày 16/5.
Trong bài phát biểu của mình, nữ ca sĩ Hyon Song-Wol bày tỏ lòng biết ơn với sự lãnh đạo của ông Kim Jong-un và cam kết sẽ làm việc chăm chỉ hơn để “thổi bùng lên ngọn lửa nghệ thuật và sáng tạo”.
Trước đó, đã có rất nhiều tin đồn về việc cô Hyon Song-Wol – khi đó là thành viên của ban nhạc Unhasu Orchestra bị xử tử vì thu hình khi quan hệ tình dục. Thông tin này được truyền thông Hàn Quốc và Nhật Bản đăng tải trong tháng 9/2013.
Cô Hyon Song-Wol, người được cho là bạn gái cũ của ông Kim Jong-un.
Giám đốc Cơ quan tình báo quốc gia Nam Jae-Joon của Hàn Quốc cũng cho biết có những vụ xử tử liên quan đến ban nhạc Unhasu Orchestra diễn ra ở Triều Tiên trong tháng 10/2013, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc đưa tin.
Tờ Asahi của Nhật cũng đưa tin về vụ xử tử và cho biết vụ xử tử được diễn ra nhằm ngăn chặn sự phổ biến những tin đồn lối sống suy đồi của đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-Ju khi bà vẫn còn là một nghệ sĩ.
Triều Tiên khi đó đã giận dữ phủ nhận những tin đồn. Thông tấn xã Triều Tiên KCNA cho biết, những tin đồn kể trên là sản phẩm của “những kẻ biến thái” và “những người điên” trong chính phủ Hàn Quốc cũng như truyền thông.
"Đây là sự khiêu khích ghê gớm làm tổn thương phẩm giá của lãnh đạo tối cao", một bài bình luận KCNA cho biết trong tháng 9/2013.
Trong một nỗ lực rõ ràng để chứng minh những tin đồn không đúng sự thật , đài phát thanh Bắc Triều Tiên vào tháng phát sóng một buổi biểu diễn của dàn nhạc Unhasu Orchestra.
Ngô Trang

Bình luận(0)