Ấn Độ dồn quân dọc biên giới Myanmar

Google News

(Kiến Thức) - Nguồn tin bí mật cho biết, Ấn Độ dồn quân dọc biên giới với Myanmar trong một nỗ lực nhằm trấn áp các nhóm phiến quân chạy sang nước này.

Ngày 11/6, ở New Dehi, Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ đã chủ trì một cuộc họp bàn về việc Ấn Độ dồn quân dọc ở biên giới với Myanmar cũng như tác động của nó lên các vùng biên trong một nỗ lực để trấn áp các nhóm phiến quân. Cuộc họp này còn có sự tham dự của Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ, các cố vấn an ninh và người đứng đầu Cục Tình báo Ấn Độ.
An Do don quan doc bien gioi Myanmar
Các binh sĩ Ấn Độ tưởng nhớ người đồng đội Randeep Singh bị thiệt mạng trong một cuộc tấn công của nhóm nổi dậy ở Manipur.
“Ấn Độ tiếp tục tăng cường dồn quân dọc biên giới với Myanmar”, nguồn tin tiết lộ với tờ Sputnik. Theo lời nguồn tin này, các quan chức Ấn Độ đã thảo luận về tình hình an ninh ở bang Manipur. Họ nhất trí rằng, mạng lưới an ninh và tình báo nên duy trì ở chế độ cảnh báo cao độ.
Ngoài ra, nguồn tin trên cho biết, Cố vấn an ninh quốc gia Ấn Độ Ajit Doval có thể sang thăm Myanmar với nỗ lực kêu gọi nước láng giềng cùng tham gia chiến dịch chung chống lại các lực lượng phiến quân.
Trước đó, vào ngày 8/6, Quân độ Ấn Độ đã mở cuộc tấn công qua biên giới Myanmar và tiêu diệt khoảng 115 quân nổi dậy. Quân nổi dậy đã từ bang Manipur đã chạy trốn sang Myanmar sau khi sát hại 18-30 binh sĩ Ấn Độ.
Nằm trong khuôn khổ hợp tác an ninh và trao đổi thông tin giữa hai nước, Myanmar và Ấn Độ đã ký Bản ghi nhớ (MoD) về các chiến dịch biên giới.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)