65 quan chức Ukraine bị cáo buộc là tội phạm chiến tranh

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà điều tra Nga đã đưa ra danh sách gồm 65 người bao gồm các quan chức chính phủ Ukraine liên quan đến các tội ác chiến tranh.

Các nhà điều tra Nga đã đưa ra danh sách 65 người bao gồm các quan chức chính phủ, binh lính trong lực lượng vũ trang Ukraine, vệ binh quốc gia và quân đội của Bộ Nội vụ liên quan đến các tội ác chiến tranh ở Ukraine, một nguồn tin nói với TASS.
Danh sách đầy đủ bao gồm người đứng đầu chủ nghĩa dân tộc cực đoan - Dmitry Yarosh, chủ tịch cơ quan An ninh Ukraine - Valentin Nalivaichenko, cựu chỉ huy của lực lượng vệ binh quốc gia, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine - Stepan Poltorak, Bộ trưởng Bộ Nội vụ - Arsen Avakov, chỉ huy tiểu đoàn Azov, cựu chỉ huy tiểu đoàn Aidar và Donbass.
65 quan chuc Ukraine bi cao buoc la  toi pham chien tranh
 Một chiếc xe buýt bị trúng đạn.
Danh sách cũng bao gồm Thống đốc khu vực Dnepropetrovk - Igor Kolomoisky, 5 vị tướng, hơn 30 người gồm cả cựu binh và những người đang phục vụ trong quân đội thuộc nhiều cấp bậc khác nhau, chủ tịch của đảng dân tộc Svoboda - Oleg Tyagnibok.
Một số người đã bị buộc tội. Chúng tôi có những cái tên khác, các công tác điều tra đang được tiến hành về các hành vi của họ và không loại trừ khả năng họ cũng sẽ bị buộc tội”, phát ngôn viên của Ủy ban Điều tra Vladimir Markin cho biết.
“Một số người, ví dụ như, Savchenko và Litvinov (đang bị tạm giữ tại Nga) chắc chắn sẽ bị xét xử ở Nga, một số người sẽ bị xét xử ở các tòa án quốc tế, và một số người sẽ có may mắn để được đưa về Ukraine.
Các tội ác chiến tranh trong các cuộc xung đột ở miền Đông  Ukraine bao gồm việc giết hại các phóng viên, thảm kịch ở Odessa và Maryupol, một vụ tai nạn máy bay Boeing của Malaysia, giết người hàng loạt và những vụ việc khác.
Nguyễn Trung

Bình luận(0)