Israel lại dọa tấn công phủ đầu Iran

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Benjamin Netanyahu tuyên bố chắc nịch Israel có thể phải hành động đơn phương để chống lại Iran nhằm ngăn chặn khả năng đối thủ sở hữu vũ khí hạt nhân.

 Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu lại dọa tấn công phủ đầu chống lại Iran.

Nhấn mạnh rằng, Iran đang tiến "ngày càng gần hơn" tới khả năng sở hữu vũ khí hạt nhân, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cảnh báo, nước ông có thể phải hành động trước Mỹ để ngăn chặn điều đó.

"Họ (Iran) đang xích gần tới giới hạn đỏ. Họ cũng ngày càng tiến gần tới khả năng sở hữu bom hạt nhân. Họ cần biết rằng điều đó chắc chắn không được phép xảy ra", ông Netanyahu tuyên bố.

Cho rằng Israel có khoảng thời gian ít ỏi hơn nhiều so với Mỹ, Thủ tướng Netanyahu bóng gió việc nước này có thể phải đơn phương hành động mà không cần Washington đồng hành.

“Đồng hồ của chúng tôi chạy với tốc  độ khác nhau, Chúng tôi gần (Iran) hơn so với Mỹ. Chúng tôi dễ bị tấn công hơn. Do đó, chúng tôi sẽ phải  ngăn chặn Iran, có lẽ trước khi Mỹ quyết định làm điều đó”, ông Netanyahu giải bày.

Ngoài ra, Thủ tướng Israel còn cho biết Tehran đang xây dựng "các cỗ máy ly tâm có tốc độ nhanh hơn nhiều” để tăng tốc chương trình hạt nhân.

Đồng thời, ông Netanyahu nhấn mạnh, chính sách hạt nhân của Iran dưới thời tổng thống mới Hassan Rowhani sẽ không có gì thay đổi. “ Chiến lược của ông ta (Hassan Rowhani) là sói đội lốt cừu: vừa mỉm cười vừa chế tạo bom nguyên tử”, ông Netanyahu cáo buộc.

Từ đó, ông Netanyahu hối thúc Mỹ tuyên bố rõ ràng với Tổng thống mới đắc cử Rowhani rằng Tehran sẽ không được phép chế tạo vũ khí hạt nhân và giải pháp quân sự "luôn có sẵn trên bàn".


Bạch Dương

Bình luận(0)