Dân Venezuela điêu đứng vì “khủng hoảng giấy vệ sinh”

Google News

(Kiến Thức) - Dân chúng Venezuela đang điêu đứng vì nếu không chịu khó lùng sục thì dù có tiền họ cũng khó lòng mua được giấy vệ sinh cho nhu cầu cơ bản thiết yếu.


Người dân Venezuela phải lùng sục khắp nơi mà chưa chắc đã mua được giấy vệ sinh vì nguồn cung sản phẩm này đang thiếu hụt trầm trọng.

“Đây là cuộn giấy vệ sinh cuối cùng. Tôi năm nay đã 71 tuổi và đây là lần đầu tiên tôi mới thấy một cuộc khủng hoảng kiểu này”, ông Manuel Fagundes, cư dân thủ đô Caracas chia sẻ và nói thêm rằng ông đã phải lùng sục tất cả cửa hàng, siêu thị mới mua được giấy vệ sinh cho gia đình.

Theo khảo sát của phóng viên hãng AP, nhiều siêu thị ở Caracas hết sạch giấy vệ sinh. Ở nhiều siêu thị khác, các lô hàng giấy vệ sinh vừa về đã bị khách hàng tranh nhau mua hết nhẵn.

“Tôi đã lùng sục giấy vệ sinh trong suốt 2 tuần. Giờ đây tôi đang phải xếp hàng để mua được giấy”, Cristina Ramos, một cư dân Venezuela cho biết.

Đổ lỗi cho các đối thủ chính trị đang thao túng, gây ra “khủng hoảng giấy vệ sinh” ở trong nước, chính phủ Venezuela tuyên bố sẽ nhập khẩu khẩu 50 triệu cuộn giấy giấy vệ sinh trong tuần này để tăng nguồn cung cho thị trường.

Bộ trưởng Thương mại Venezuela, Alejandro Fleming và thậm chí đích thân Tổng thống Nicolas Maduro cũng vừa lên tiếng cáo buộc các lực lượng chống chính phủ, trong đó có một số cá nhân, đang mưu toan tạo ra khủng hoảng để gây bất ổn trong nước.

“Chính phủ cách mạng sẽ nhập khẩu 50 triệu cuộc giấy vệ sinh. Chúng tôi sẽ bình ổn thị trường để người dân yên tâm”, Bộ trưởng Thương mại Alejandro nhấn mạnh.

TIN LIÊN QUAN

ĐANG ĐỌC NHIỀU

Bạch Dương

Bình luận(0)