Bầu cử Tổng thống Venezuela: Ông Maduro thắng sát nút

Google News

(Kiến Thức) - Ứng cử viên đảng cầm quyền Nicolas Maduro đã giành chiến thắng sát nút trong cuộc bầu cử Tổng thống Venezuela ngày 14/4.

 Quyền Tổng thống Nicolas Maduro vẫy tay chào những người ủng hộ.

Hội đồng bầu cử quốc gia cho biết Quyền Tổng thống Nicolas Maduro đã giành được 50,7 % số phiếu bầu, so với 49,1% số phiếu của Thống đốc Henrique Capriles Miranda. Theo cơ quan bầu cử, có hơn 99% số phiếu đã được kiểm và kết quả là "không thể đảo ngược".

Cơ quan bầu cử cho biết, việc thắng cử Tổng thống Venezuela cho phép ông Maduro tiếp tục thực hiện các chính sách xã hội của cố Tổng thống Hugo Chavez.

Ông Maduro sinh ngày 23/11/1962, từng là một lãnh đạo nghiệp đoàn. Ông được bổ nhiệm chức Bộ trưởng Ngoại giao năm 2006 và ngày 7/10/2012 chính thức giữ chức Phó tổng thống Venezuela. Với tư cách là người phụ trách ngoại giao của Venezuela, ông Maduro đã thay mặt Tổng thống Chavez tham dự nhiều sự kiện quốc tế, nổi bật là Hội nghị các nước Mỹ Latin tại Colombia tháng 4/2012, trong khi vị Tổng thống 58 tuổi đang trải qua các đợt điều trị bệnh ung thư.

Hồi tháng 12 năm ngoái, Tổng thống Hugo Chavez đã chỉ định ông Maduro làm người kế nhiệm khi ông phải đến Cuba tiếp tục điều trị ung thư. Sau khi Tổng thống Chavez qua đời, ông Maduro trở thành Tổng thống lâm thời của Venezuela. Sau cuộc bầu cử ngày 14/4, ông sẽ chính thức trở thành Tổng thống của quốc gia Nam Mỹ này.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Nguyên Thảo (theo Reuters)

Bình luận(0)