Vợ Tổng thống Nam Phi bị “cuỗm” trang sức hơn tỷ đồng

Google News

(Kiến Thức) - Người vợ thứ 5 của Tổng thống Nam Phi Thobeka Madiba-Zuma có ý định kiện một trong các hãng hàng không khiến bà bị mất các nữ trang đắt tiền.

 Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma và phu nhân thứ 5 là bà Thobeka Madiba-Zuma.

Bà Thobeka Madiba-Zuma, cựu nhân viên ngân hàng, cho biết, 36 món trang sức đựng trong một chiếc hộp mỹ phẩm Clarins đã biến mất khỏi hành lý của bà trong một chuyến bay của hãng hàng không SA Airlink hồi tháng 12 năm ngoái.

Trong số những món đồ mà bà Thobeka bị mất có các nữ trang kim cương trị giá 50.000 USD (khoảng hơn 1 tỷ đồng), gồm một vòng tay kim cương, 2 bộ khuyên tai kim cương, các vòng tay và vòng cổ, 2 nhẫn kim cương, một viên kim cương và một chiếc nhẫn vàng hình con rắn.

Tờ Telegraph cho biết, một lá thư được gửi tới hãng hàng không SA Airlink có đoạn viết: “Làm ơn hãy nhanh chóng tìm lại số nữ trang của bà Thobeka”. Số nữ trang trên được đặt trong một vali không khoá và không được bảo hiểm. Tuy nhiên, hãng hàng không SA Airlink đã bác bỏ các thông tin nói rằng hành lý của bà Thobeka đã bị lục lọi sau một cuộc điều tra của hãng, trong đó có việc xem lại băng hình giám sát và thẩm vấn tất cả các nhân viên.

Vụ mất trộm nữ trang xảy ra khi bà Thobeka bay từ Nelspruit tới sân bay quốc tế OR Tambo tại Johannesburg khi bà cùng chồng tới tham dự một hội nghị trước dịp Giáng sinh năm ngoái.

Trong lá thư gửi hãng hàng không SA Airlink, bà Thobeka đã miêu tả chi tiết thời điểm bà còn nhìn thấy chiếc túi đựng nữ trang trong hành lý của mình và khi phát hiện ra số trang sức bị mất.

Hiện, bà Madiba-Zuma đã gặp các luật sư để chuẩn bị các thủ tục cần thiết để kiện hãng hàng không SA Airlink.

Bà Thobeka là vợ thứ 5 của Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma, một người theo chế độ đa thê. Bà kết hôn với ông Jacob vào năm 2010.

TIN BÀI LIÊN QUAN:
TIN BÀI ĐỌC NHIỀU:
Nguyên Thảo (theo Telegraph)

Bình luận(0)