Triều Tiên phóng 5 tên lửa trong 3 ngày liên tiếp

Google News

(Kiến Thức) - Triều Tiên hôm nay lại vừa phóng tên lửa tầm ngắn thứ 5 vào vùng biển Nhật Bản, đánh dấu ngày thứ 3 liên tiếp nước này thực hiện các vụ phóng tương tự.

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

“Triều Tiên một lần nữa lại phóng một tên lửa tầm ngắn KN-02. Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ các động thái quân sự của Triều Tiên trong trường hợp nước này tiếp tục thực hiện thêm các vụ phóng tên lửa”, Yonhap dẫn nguồn tin quốc phòng Hàn Quốc cho biết.

Vụ phóng hôm nảy xảy ra vào khoảng 11-12 giờ. Theo Yonhap, quả tên lửa Triều Tiên được bắn từ một bệ phóng di động ở  bờ biển phía đông của nước này, vượt một chặng đường dài 120 km về hướng Đông Bắc trước khi rơi xuống biển.

Như vậy, Triều Tiên đã bắn tổng cộng 5 tên lửa tầm ngắn trong vòng 3 ngày vào vùng biển Nhật Bản trong đó, một quả được bắn hôm qua và 3 quả khai hỏa trước đó một ngày (tức ngày 18/5). 4 tên lửa mà Triều Tiên đã phóng trước cũng được cho có phạm vi khoảng 120 km.

“Chúng tôi đang cố gắng xác định ý đồ của Triều Tiên thông qua các vụ phóng tên lửa. Có vẻ như Bình Nhưỡng đang cố tình tái kích hoạt căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên”, một quan chức quốc phòng Hàn Quốc nhấn mạnh.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm qua nhấn mạnh đã sẵn sàng đối phó với các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Bộ thông báo đã triển khai hàng loạt tên lửa chống tăng Spike tới các đảo biên giới với Triều Tiên nhằm đối phó với mọi mối đe dọa đến từ miền Bắc.

TIN LIÊN QUAN

ĐANG ĐỌC NHIỀU


Bạch Dương

Bình luận(0)