Triều Tiên bắt 16 ngư dân Trung Quốc, đòi tiền chuộc

Google News

(Kiến Thức) - Giới chức Trung Quốc đang tiến hành xác minh thông tin về việc một tàu cá nước này bị một nhóm vũ trang Triều Tiên khống chế và bắt cóc 16 ngư dân đòi tiền chuộc.

Tàu tuần tra Triều Tiên trên sông Áp Lục.

Cụ thể, theo các nguồn tin, một nhóm người Triều Tiên vũ trang đầy đủ đã khống chế tàu cá Trung Quốc, buộc nó phải bẻ lái hướng về phía vùng biển cách bờ biển phía Tây của Triều Tiên khoảng 70 km, chủ tàu cá Yu Xuejun cho biết.

“Các thủy thủ bị tàu tuần tra Triều Tiên đưa đi sau khi bị một nhóm vũ trang không chế”, ông Yu nói đồng thời cho biết thêm rằng, những kẻ bắt cóc đã liên lạc với ông và yêu cầu nộp khoản tiền chuộc 600.000 nhân dân tệ (98.000 USD).

“Chúng tôi đang điều tra những lời tố cáo của chủ tàu”, trưởng phòng chịu trách nhiệm về an ninh biên giới biển Trung-Triều ở thành phố cảng Đại Liên cho biết.

Trong khi đó, tờ Southern Metropolis Daily đưa tin, Đại sứ quán Trung Quốc ở Triều Tiên đã yêu cầu chủ tàu Yu “tự giải quyết vụ này”.

Còn chủ tàu họ Yu dù không chắc về danh tính của nhứng kẻ bắt cóc nhưng nghi ngờ nhóm có liên quan đến quân đội Triều Tiên. Yu đã báo cáo toàn bộ vụ việc với chính quyền Trung Quốc nhưng sau 2 tuần chờ đợi mà không thấy bất cứ nỗ lực nào từ giới chức trách, ngư dân này quá thất vọng mới chia sẻ vụ việc lên Internet.

Cách đây một năm, 29 ngư dân Trung Quốc cũng bị nhóm vũ trang Triều Tiên bắt cóc đòi tiền chuộc với khoản tiền được đưa ra 1,2 triệu nhân dân tệ. Tuy nhiên, sau khi có sự can thiệp của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, các ngư dân đã trở về nhà an toàn mà không phải trả tiền chuộc.

TIN LIÊN QUAN

ĐANG ĐỌC NHIỀU


Bạch Dương

Bình luận(0)