LHQ: Hội nghị quốc tế về Syria sắp được tổ chức

Google News

(Kiến Thức) - Một hội nghị quốc tế về Syria sẽ được tổ chức, sau khi Liên Hợp Quốc tham vấn các thành viên thường trực Hội đồng Bảo an.

 Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, Ban Ki-moon.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, Ban Ki-moon đã cho biết như trên vào ngày 19/5 tại Moscow.

Theo RIA Novosti, Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon "đã tích cực tham khảo ý kiến" với tất cả các bên liên quan đến vấn đề Syria - trong đó có Mỹ, Trung Quốc, Nga, Anh, Pháp cũng như một số nước hữu quan khác.  

Ông Ban Ki-moon cho biết: “Chúng tôi vẫn đang cố gắng tổ chức hội nghị này vào đầu tháng Sáu, nhưng đây là một vấn đề cần được tiếp tục tham khảo ý kiến”.

Gần đây, tại Moscow, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã đồng ý thuyết phục Damascus và phe đối lập thảo luận về một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Syria đã kéo dài 2 năm qua.

Trước chuyến thăm Nga của Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon, Moscow kêu gọi tổ chức một hội nghị quốc tế khẩn cấp về Syria và phản đối việc thiết lập một “vùng cấm bay” ở nước này.

Đầu tuần qua, Ngoại trưởng Lavrov cho biết một cuộc họp về Syria ở cấp bộ trưởng có thể được tổ chức tại Geneva, nếu cả hai bên của cuộc xung đột đồng ý tham gia sự kiện này.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:





Lê Chân (theo Xinhua)

Bình luận(0)