Kim Jong-un lại cách chức quan to quân đội

Google News

(Kiến Thức) - Nhà lãnh đạo Kim Jong-un vừa thay thế nhân vật quyền lực thứ 2 của Bộ Quốc phòng ngay sau khi thay bộ trưởng bộ cách đây vài ngày.

 Quân đội Triều Tiên duyệt binh tại quảng trưởng Kim Nhật Thành, Bình Nhưỡng


Hãng thông tấn trung ương KCNA đưa tin Jon Chang-bok, một nhân vật trong đoàn tháp tùng nhà lãnh đạo Kim Jong-un tới thăm một nhà máy chế biến thực phẩm của quân đội gần đây, là Thứ trưởng Bộ các lực lượng vũ trang Triều Tiên.

Trước đó, chức vụ này do Phó Nguyên soái Hyon Chol-hae, một yếu nhân dưới thời cố lãnh đạo Kim Jong-il, nắm giữ. Ông Hyon, 79 tuổi, cũng được xem là người đã ủng hộ nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un hết lòng sau khi cái chết của cố lãnh đạo Kim Jong-il.

Tuy nhiên, KCNA không nói rõ lý do và thời điểm ông Hyon bị thay thế. Đây được xem là động thái mới nhất trong một loạt xáo trộn nhân sự cấp cao ở Bình Nhưỡng. Bộ các lực lượng vũ trang Triều Tiên về cơ bản tương đương với Bộ Quốc phòng của các quốc gia khác và hoạt động theo sự chỉ đạo của Ủy ban Quốc phòng Nhà nước đầy quyền lực.

Thông tin về việc thay thế ông Hyon xuất hiện sau 5 ngày khi KCNA tiết lộ, ông Jang Jong-nam, người được cho là mới chỉ ở trong độ tuổi 50, đã thay thế tướng diều hâu Kim Kyok-sik, đảm đương chức Bộ trưởng các lực lượng vũ trang Triều Tiên.

Từ lúc được bổ nhiệm cho tới khi bị thay thế, ông Kim Kyok-Sik mới chỉ ngồi ở vị trí Bộ trưởng các lực lượng vũ trang được 6 tháng. Đây là lần thứ 3 Bình Nhưỡng thay người đứng đầu bộ này kể từ khi nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un lên nắm quyền,  sau khi cha ông là Kim Jong-il qua đời tháng 12/2011.

TIN LIÊN QUAN

ĐANG ĐỌC NHIỀU



Bạch Dương

Bình luận(0)