Triều Tiên rút hơn 50.000 công nhân khỏi Kaesong

Google News

(Kiến Thức) - Triều Tiên ngày 8/4 thông báo rút hơn 50.000 công nhân ra khỏi khu công nghiệp Kaesong, cắt đứt mối liên hệ cuối cùng với Hàn Quốc.

 Triều Tiên rút 50.000 công nhân khỏi khu công nghiệp Kaesong.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA dẫn lời Kim Yang-gon, một quan chức cấp cao của Đảng Lao động đảng đương quyền, nói rằng tất cả mọi hoạt động ở khu công nghiệp Kaesong sẽ tạm thời đình chỉ để chờ chính phủ quyết định về việc mở cửa lại hay đóng cửa vĩnh viễn cơ sở này.

Phát ngôn viên Đài truyền hình Trung ương Triều Tiên nói rằng những hành động hiếu chiến của Hàn Quốc đã làm cho khu công nghiệp Kaesong không thể hoạt động bình thường.

Tại một cuộc họp ngày 8/4, Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Hyun Oh-seok nói rằng quyết định của Bình Nhưỡng gây thiệt hại cho cả hai nước và là một hành động phi lý. Ông nói: “Việc Bắc Triều Tiên ngăn không cho nhân viên Hàn Quốc vào khu công nghiệp Kaesong là một việc kỳ quái, làm cho nhiều doanh nghiệp nhỏ và trung bình ở khu phức hợp này gánh chịu thêm nhiều thiệt hại”.

Thông báo rút công nhân Triều Tiên khỏi khu công nghiệp Kaesong được đưa ra trong lúc Seoul và Washington đang lo ngại Triều Tiên có thể phóng một hoặc hai tên lửa tầm trung và cũng có thể đang chuẩn bị để thực hiện một vụ thử nghiệm hạt nhân lần thứ tư.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:





Văn Bình

Bình luận(0)