Kim Jong-un đến viếng cha ông vào lúc tối trời

Google News

(Kiến Thức) - Đêm 14/4 rạng sáng ngày 15/4, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đến viếng ông nội và  người đã quá cố, nhân ngày lễ kỷ niệm sinh nhật Chủ tịch lập quốc Kim Nhật Thành.

 Tượng đài  Kim Nhật Thành và Kim Jong-il ngập tràn hoa trong ngày kỷ niệm sinh nhật nhà sáng lập đất nước.


Cùng với các các tướng lĩnh quân đội hàng đầu, nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un đã viếng thăm cung điện Mặt trời Kumsusan ở Bình Nhưỡng, nhân ngày sinh nhật thứ 101 của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành.

Theo hãng thông tấn Triều Tiên KCNA, ông Kim và các sĩ quan quân đội cấp cao đã đến đặt lẵng hoa với dải ruy băng ghi dòng chữ "Lãnh tụ vĩ đại Kim Nhật Thành và Kim Jong-il sống mãi trong lòng chúng ta".

Các tướng lĩnh và các quan chức cấp cao như Choe Ryong-hae, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Chính trị của quân đội Triều Tiên, và Jang Song-thaek, người chú của lãnh đạo Kim Jong-un (được coi người đàn ông quyền lực thứ 2 trong cả nước), cũng đã có mặt trong chuyến thăm viếng diễn ra vào lúc nửa đêm này.

Chuyến thăm của ông Kim Jong-un này nhằm bày tỏ lòng tôn kính đối với ông nội là cố Chủ tịch Kim Nhật Thành, người sáng lập của đất nước, và cha ông là Kim Jong-il.

Cung điện Mặt trời Kumsusan tại Bình Nhưỡng là nơi quàn thi thể hai nhà lãnh đạo quá cố của Triều Tiên. Sinh nhật của người sáng lập đất nước Kim Nhật Thành, còn được gọi là ngày Mặt trời, là ngày lễ quan trọng nhất của Triều Tiên.


TIN LIÊN QUAN:







ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Nguyên Thảo (theo Yonhap)

Bình luận(0)