Hình ảnh cảnh sát Mỹ bắt nghi can số 2 vụ Boston

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Mỹ đã bắt sống nghi can số 2 trong vụ nổ bom ở Boston sau một cuộc truy lùng gắt gao kéo dài cả ngày ở khu vực Boston.

 Cảnh sát Mỹ bắt sống nghi can số 2 Dzhokhar Tsarnaev (ảnh chân dung bên trái).

Cảnh sát đã bao vây nghi can Dzhokhar Tsarnaev, 19 tuổi, trốn bên trong một chiếc thuyền trong sân sau của một ngôi nhà ở thị trấn Watertown vùng ngoại ô Boston. Tin cho hay Dzhokhar bị thương nhưng chưa rõ mức độ trầm trọng của thương tích.

FBI đã xác định Dzhokhar Tsarnaev và anh trai Tamerlan Tsarnaev là nghi can hai vụ đánh bom liên tiếp tại cuộc đua marathon ở Boston hôm thứ Hai. Vụ nổ bom đã giết chết 3 người và làm bị thương 176 người khác.

Hai nghi can này đã được nhận diện chỉ vài giờ sau khi FBI công bố hình ảnh của họ với hy vọng công chúng sẽ nhận diện được. FBI cho biết đã có video quay cảnh Dzhokhar đặt một ba lô trên lề đường trước khi xảy ra vụ nổ bom.

Tamerlan đã bị giết chết trong một cuộc đọ súng với cảnh sát tại thị trấn Watertown tối 18/4 sau khi hắn và em trai cướp một cửa hàng thực phẩm và giết chết một nhân viên an ninh tại Trường Đại học Công nghệ Massachusetts (MIT). Hai nghi can này cũng đã đánh cắp một chiếc xe và ném lựu đạn và chất nổ vào cảnh sát trong một cuộc truy đuổi.

Hai anh em Tsarnaev xuất thân từ Chechnya và đến khu vực Boston khi còn nhỏ. Một người chú đang sống ở ngoại ô Washington gọi hai anh em này là những kẻ vô tích sự và đã làm cho tất cả người Chechnya mang tiếng xấu.

Cảnh sát cũng nói rằng có 3 người đang bị thẩm vấn ở thành phố New Bedford, Massachusetts vì liên can đến vụ đánh bom.

Văn Bình (theo VOA)

Bình luận(0)