“Triều Tiên chưa điên dùng vũ khí hạt nhân đánh Mỹ“

Google News

(Kiến Thức) - Nhà vật lý hạt nhân người Pakistan AQ Khan nói Bình Nhưỡng không “điên” đến mức sử dụng vũ khí hạt nhân đánh Mỹ.

 "Cha đẻ bom hạt nhân Hồi giáo" AQ Khan và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

AQ Khan là “cha đẻ của bom nguyên tử Hồi giáo” và là người đã chuyển giao công nghệ hạt nhân cho Triều Tiên, Iran và Lybia. Ông hiện đang ở thủ đô Islamabat của Pakistan, dưới sự quản thúc  nghiêm ngặt của lực lượng an ninh.  Ông cho biết ban lãnh đạo Triều Tiên không phải là “điên rồ” và thừa biết rằng họ không thể giành phần thắng trong một cuộc chiến hạt nhân với Mỹ.

Trả lời phỏng vấn của Kênh truyền hình Fox News qua điện thoại, tiến sĩ AQ Khan cho biết ông từng đến Triều Tiên 2 lần và hạ thấp nguy cơ xảy ra chiến tranh hạt nhân. Ông nói: “Bắc Triều Tiên là một nước nhỏ. Nếu Mỹ ném một quả bom hạt nhân duy nhất, sẽ không còn Bắc Triều Tiên trên bản đồ thế giới. Người Bắc Triều Tiên biết rất rõ điều đó và người Mỹ cũng vậy. Cả hai bên hiện đang chơi trò chiến tranh tâm lý”.

Có tin nói, tiến sĩ Khan đã đến Bình Nhưỡng hàng chục lần và đã dùng những bí quyết về vũ khí hạt nhân để đổi lấy công nghệ tên lửa. Ông AQ Khan từng được tôn vinh là “người hùng Pakistan” và “cha đẻ của quả bom hạt nhân Hồi giáo”.

Tuyên bố của tiến sĩ AQ Khan càng củng cố cho ý kiến nói rằng những tuyên bố ngày càng hiếu chiến của Triều Tiên là nhằm củng cố quyền lực trong nước của nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un, chứ không phải để tiến tới một cuộc chiến tranh hạt nhân. 

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:



Lê Chân (theo Telegraph)

Bình luận(0)